Bắt quả tang vụ 'hô biến' thịt lợn nái thành... thịt bò

Quế Hà
Quế Hà
15/10/2019 06:32 GMT+7

Chiều 14.10, các cán bộ của Phòng Cảnh sát phòng chống tệ nạn về môi trường (PC05, Công an tỉnh Bình Thuận) tiếp tục lấy lời khai đối với người “hô biến” thịt lợn nái thành thịt bò vừa bị bắt quả tang ngày 13.10.

Theo đó, sáng 13.10, tổ công tác của PC05 và Công an TP.Phan Thiết phát hiện ông Nguyễn Đình Tân (37 tuổi, ngụ H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) chở một thùng thịt lợn đến bán trên đường Ngô Sĩ Liên (TP.Phan Thiết).
Công an đã yêu cầu ông Tân đưa toàn bộ số thịt trên (khoảng 54 kg thịt nạc và 26,5 kg giò, móng, đang chảy nhớt, có mùi hôi thối) về trụ sở Công an P.Đức Thắng để kiểm tra, lập biên bản.
Khai báo với công an, ông Tân cho biết ông mua số thịt lợn nái này từ một người tên Dung ở H.Trảng Bom (Đồng Nai), sau đó khò da cho giống da bò rồi dùng huyết bò tươi và dung dịch có mùi bò bôi lên thịt lợn, sau đó đem đến TP.Phan Thiết để bán dạo và giao cho các quán ăn có nhu cầu.
Giá bán giò, chân là 70.000 đồng/kg, còn thịt heo nái giả thịt bò giá 140.000 đồng/kg. Kiểm tra tại nhà riêng ông Tân ở xã Hàm Kiệm (H.Hàm Thuận Nam), PC05 phát hiện trong nhà còn hơn 300 kg thịt trong hai tủ đông chưa kịp bán ra thị trường, tất cả đều đã bốc mùi hôi thối. Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Bình Thuận xác định số thịt mà Phòng PC05 thu hồi của ông Tân không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.