Bất ngờ thành doanh nhân triệu phú chỉ sau một cuộc thi

19/08/2016 13:59 GMT+7

Anh Eric Martin ở thành phố York, bang Pennsylvania (Mỹ) còn sắp nhận thêm số tiền lớn từ thương vụ mua lại Jet.com mới đây của tập đoàn bán lẻ Mỹ Walmart.

Theo CNN, Eric Martin không làm việc cho công ty khởi nghiệp ngành bán lẻ, công nghệ Jet.com, nhưng anh sở hữu 100.000 cổ phiếu trong hãng nhờ kế hoạch làm giàu nhanh chóng, biến anh thành triệu phú chỉ sau một đêm. Dưới đây là cách giúp Martin sở hữu triệu đô la.
Năm ngoái, anh đọc thông tin về cuộc thi mà Jet.com tổ chức, mời gọi mọi người kêu gọi bạn bè đăng ký tham gia phiên bản xem trước của một dịch vụ. Bất cứ ai ghi được nhiều tên bạn bè nhất sẽ nhận giải thưởng là 100.000 cổ phiếu doanh nghiệp.
Người đàn ông 28 tuổi không chỉ tìm kiếm trong vòng tròn bạn bè của anh, mà còn chi 18.000 USD để quảng cáo trên các trang web như Swagbucks và Gifthulk. Những trang này thưởng cho người đăng ký trực tuyến. Chỉ trong ba tuần, Martin đăng ký cho chương trình Insider của Jet.com hơn 8.000 người. Tháng 2.2015, hãng startup tuyên bố Martin là người thắng giải và trao cho anh 100.000 cổ phiếu.
Jet.com giữ bí mật tình hình tài chính, song 100.000 cổ phiếu khi đó dễ dàng có giá hàng triệu USD. Trang Fusion.net ước tính giá trị số cổ phiếu trên là 20 triệu USD. Thêm vào đó, cổ phiếu công ty gần đây còn bay cao hơn nữa khi Walmart đưa ra lời chào mua Jet.com với giá 3,3 tỉ USD. Vụ thâu tóm của Walmart là thương vụ mua lại lớn nhất trong ngành thương mại điện tử Mỹ.
“Trong này có rất nhiều lời cầu nguyện. Tôi đã đưa ra các chiến lược thành công”, Martin chia sẻ với hãng tin Mỹ hôm 18.8. Anh cho biết mình đang bắt tay vào việc mở doanh nghiệp mới, kết nối nhiều người với các ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cùng những nhân viên có khả năng hiện thực hóa những ý tưởng đó.
Jet.com là trang mạng tương tự như phiên bản trực tuyến của chuỗi siêu thị Costco, chưa đầy một tuổi nhưng đã bắt đầu cạnh tranh với Amazon bằng cách mở đăng ký thành viên với giá 50 USD/năm và giảm giá cực mạnh trên toàn bộ sản phẩm.
Trang thương mại điện tử được doanh nhân Marc Lore, người sáng lập Diapers.com thành lập. Năm 2010, ông Lore từng bán công ty của mình cho Amazon với giá 540 triệu USD. Ông được biết đến với thành tích vận hành các công ty lớn, mạnh của mình. CEO Walmart cho hay ông Lore sẽ tiếp tục quản lý Jet.com rồi lãnh đạo mảng thương mại điện tử của Walmart sau khi thương vụ thâu tóm hoàn tất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.