Bất ngờ 'mở cửa' lại cho khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt

10/11/2015 12:53 GMT+7

(TNO) Sáng nay 10.11, ông Dương Ngọc Đức, Trưởng phòng Kinh tế TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt vừa có cuộc họp với tiểu thương chợ nông sản Đà Lạt và đồng ý cho nhập trở lại khoai tây Trung Quốc vào chợ để kinh doanh.

(TNO) Sáng nay 10.11, ông Dương Ngọc Đức, Trưởng phòng Kinh tế TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt vừa có cuộc họp với tiểu thương chợ nông sản Đà Lạt và đồng ý cho nhập trở lại khoai tây Trung Quốc vào chợ để kinh doanh.

Đóng khoai tây mới rửa vào bao xốpĐóng khoai tây mới rửa vào bao xốp
Đây là một quyết định khá bất ngờ vì trước đó ngày 21.10.2015, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt ký văn bản số 6057 với nội dung: “Từ ngày 1.11.2015, cấm nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ đầu mối nông sản Đà Lạt để giả mạo khoai tây Đà Lạt phân phối đi nơi khác”.
Cũng theo ông Đức, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt cho phép nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản với điều kiện phải có đầy đủ chứng từ hóa đơn và phải cam kết không nhuộm đỏ khoai Trung Quốc ''biến'' thành khoai Đà Lạt, mà chỉ được rửa sạch đất đen trước khi phân phối đi các nơi tiêu thụ.
Bất ngờ “mở cửa” cho khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt 2Khoai tây Trung Quốc tại một vựa ở chợ nông sản Đà Lạt
Các tiểu thương khi xuất ra khỏi chợ nông sản Đà Lạt đều phải gắn nhãn hiệu trên bao bì “Khoai tây xuất xứ từ Trung Quốc” hoặc “Khoai tây xuất xứ Đà Lạt” để tránh nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Các nhãn hiệu này do Ban Quản lý chợ nông sản Đà Lạt phát hành theo nhu cầu của các vựa. Bên cạnh đó, thành phố sẽ lập tổ kiểm tra đột xuất các xe chở nông sản từ chợ này đi các tỉnh và TP.HCM, nếu lô hàng nào không gắn nhãn mác sẽ bị tịch thu và tiêu hủy.
Trường hợp phát hiện hoặc báo chí phản ánh vựa nào có hành vi nhuộm đất đỏ cho khoai tây Trung Quốc thì sẽ bị xử lý, thu hồi mặt bằng kinh doanh mà không bồi hoàn phần còn lại của giá trị hợp đồng.
Bất ngờ “mở cửa” cho khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt 3Dự trữ khoai tây Trung Quốc tại chợ nông sản Đà Lạt
Bất ngờ “mở cửa” cho khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt 4Văn bản cấm nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt do Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt ký ban hành ngày 21.10 vừa qua
Cũng trong sáng nay Ban Quản lý chợ nông sản Đà Lạt tổ chức cuộc họp với các tiểu thương kinh doanh mặt hàng khoai tây tại chợ này để ký cam kết không nhuộm đất đỏ cho khoai tây Trung Quốc, đồng thời cam kết sẽ gắn nhãn mác đầy đủ cho khoai tây trên bao bì trước khi đưa về TP.HCM và các tỉnh tiêu thụ.
Qua sự việc này cho thấy lãnh đạo TP.Đà Lạt thiếu nhất quán và lúng túng trong việc xử lý khoai tây Trung Quốc mạo danh khoai tây Đà Lạt, gây thiệt thòi cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.