Bất lực với cuộc gọi 'rác'

29/06/2018 05:00 GMT+7

Sau tin nhắn, nay đến cuộc gọi “rác” khiến nhiều người dùng điện thoại di động ngán ngẩm.

Chị Hà sống tại Q.1 (TP.HCM), chủ thuê bao số 09181..., cho biết hằng ngày chị nhận không dưới 8 cuộc gọi từ các đầu số di động khác nhau, mời chào dịch vụ mua nhà đất, mở tài khoản ngân hàng, hay mua gói bất động sản nghỉ dưỡng...
“Có lúc đang chạy trên đường giữa trưa nắng, thấy chuông điện thoại reo liền tấp vào nghe máy thì đầu dây bên kia mời vay tiền. Thật là bực. Cứ tưởng sau khi các nhà mạng đồng loạt ngăn chặn tin nhắn rác thì khách hàng đỡ bị làm phiền. Ai ngờ tin nhắn quảng cáo cũng không hết mà cuộc gọi thì tăng lên đến phát ngán”, chị Hà bức xúc.

Tương tự, chị Ngọc (Q.3, TP.HCM) cũng bức xúc “không thể đếm được mỗi ngày hay mỗi tuần có bao nhiêu cuộc gọi rác”. “Có công ty bảo hiểm sáng mới thấy một cô gọi, đến trưa lại có một anh khác mời chào. Trước đây thường người ta dùng điện thoại 11 số để gọi phát tán quảng cáo, nay họ sử dụng sim 10 số để gọi khiến mình phải gọi ngược trở lại khi có cuộc gọi nhỡ, vì sợ lỡ ai đó quen biết gọi mà mình chưa kịp nghe. Vừa tốn tiền lại vừa bực mình khi nghe ra đó là mời mua bảo hiểm hay mở thẻ ngân hàng”, chị Ngọc ngán ngẩm.
Hầu hết người dùng đều phàn nàn cuộc gọi “rác” gây phiền hà, mệt mỏi hơn nhiều so với tin nhắn. Bởi tin nhắn có thể bỏ qua và xóa đi nhưng khi nghe cuộc gọi đến thì bản năng đều chấp nhận. Các khách hàng cũng cố gắng sử dụng nhiều cách như đưa số quảng cáo vào danh sách chặn cuộc gọi nhưng không hết. Bởi chặn số này thì lại xuất hiện những số khác.
Các nhà mạng cũng thừa nhận “bó tay” trong việc chặn cuộc gọi “rác” vì đó là những số điện thoại di động có đăng ký thuê bao theo đúng quy định. Chỉ khi nào nhận được phản ánh của khách hàng về các số cụ thể thì nhà mạng mới đưa vào danh sách kiểm tra. Nếu có tình trạng gọi liên tục cho nhiều khách hàng hoặc gọi cho một khách hàng trong ngày thì sẽ thông báo nhắc nhở và sau đó mới có thể chấm dứt dịch vụ. Vì vậy, khi nhận được nhiều cuộc gọi quấy rối, khách hàng nên thông báo cho nhà mạng để xử lý. Thế nhưng trên thực tế, phía khách hàng lại cảm thấy phiền hà để đi “tố” với nhà mạng nên dù bị quấy rối thường xuyên từ các dịch vụ quảng cáo, khuyến mãi thì vẫn tặc lưỡi bỏ qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.