Bất động sản hồ Tây ‘hút’ người nước ngoài

29/08/2017 08:00 GMT+7

Rất nhiều người nước ngoài khi đến Hà Nội sống và làm việc đã chọn khu vực ven hồ Tây để sống, đây cũng chính là nguyên nhân để giá bất động sản khu vực này luôn ở mức cao, cả khi thị trường gặp nhiều khó khăn.

Không ít người nước ngoài, trong đó có cả giới nhà giàu ngoại quốc đã “phải lòng” dải đất ven hồ Tây ngay lần đầu tới đây. Nếu như phố cổ Hà Nội tập trung nhiều du khách ngoại quốc thì hồ Tây chính là nơi lý tưởng để người nước ngoài sống khi làm việc tại Hà Nội. Nhiều đại sứ quán, tổ chức quốc tế cũng lấy khu vực ven Hồ Tây làm “đại bản doanh”.
Không gian trong lành với gần 1.000 ha mặt nước và cây xanh ngay giữa lòng thủ đô là nguyên nhân khiến hồ Tây có sức hấp dẫn đặc biệt. Đây cũng là khu vực có mật độ dân cư không đông đúc, dù diện tích lên đến khoảng 1.000 ha. Trong những năm gần đây, khu vực hồ Tây càng hấp dẫn bởi được quy hoạch theo hướng vừa phát triển vừa bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, văn hóa, hạn chế xây dựng công trình, đặc biệt là các dự án bất động sản cao tầng quanh hồ.
Chính vì thế, khu vực này là mơ ước của rất nhiều người về một môi trường sống thanh bình, giao hòa cùng thiên nhiên, không xô bồ và chật chội. Hồ Tây thậm chí còn là địa chỉ du lịch của nhiều người khi đến Hà Nội nhờ các tiện ích đầy đủ và đẳng cấp, với nhiều nhà hàng sang trọng, những khu vui chơi, giải trí. Sự thuận tiện về giao thông cũng làm nhiều người thích thú. Từ đây, chỉ mất 20 phút là tới sân bay Nội Bài.
Hồ Tây chính là nơi có số người nước ngoài sinh sống đông nhất tại Hà Nội. Thống kê của một công ty bất động sản cho biết, riêng khu vực bán đảo Quảng An có khoảng 3.000 người nước ngoài đang đăng ký thường trú (không tính những người tạm trú làm việc cho các dự án). Do đó, ngoài việc sở hữu nhà đất, nhu cầu bất động sản cho thuê ở đây cũng luôn ở mức cao, nhất là các căn hộ dành cho người nước ngoài.
Thống kê của các công ty tư vấn bất động sản cũng cho thấy, biệt thự, căn hộ cao cấp ở hồ Tây, nhất là khu vực Xuân Diệu, bán đảo Quảng An luôn đạt mức rất cao cả về tỷ lệ cho thuê và giá thuê. Cụ thể, giá một số dự án căn hộ dịch vụ cho thuê tại các dự án như Fraiser Suite (Xuân Diệu), Elegant Suites (10B Đặng Thai Mai), khách sạn Inter Continental Hanoi Westlake… dao động từ 55.000.000 đồng - 110.000.000 đồng (2.500 -5.000 USD)/căn/tháng.
Thời gian gần đây, thị trường đang dồn tâm điểm vào D’. Le Roi Soleil - Quảng An, dự án căn hộ đầu tiên được cấp sổ đỏ vĩnh viễn ở khu vực này. Đây cũng là dự án bên hồ Tây có 3 mặt hướng ra hồ Tây, 1 mặt hướng sông Hồng. Dự án là tổ hợp công trình dịch vụ công cộng, nhà trẻ quốc tế và căn hộ chung cư mang phong cách kiến trúc châu Âu tân cổ điển. Tại đây có trung tâm thương mại rộng 20.000 m2, hệ thống spa, phòng gym, nhà hàng hiện đại, bể bơi bốn mùa trong nhà, bể bơi vô cực trên mái…
Khách hàng ngoại quốc quan tâm đặc biệt tới dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An
Khách hàng ngoại quốc quan tâm đặc biệt tới dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An
Được đầu tư bởi Tân Hoàng Minh - tập đoàn bất động sản hàng đầu ở phân khúc hạng sang thiết kế bởi công ty quốc tế và quản lý vận hành chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế, D’. Le Roi Soleil - Quảng An là dự án bất động sản sáng giá ở khu vực hồ Tây. Chính vì thế, trong các sự kiện mở bán dự án, luôn có nhiều khách ngoại quốc. Nhiều căn hộ đã có chủ là người nước ngoài, nhất là các căn hộ penthouse đắt giá.
Theo đánh giá của các chuyên gia, việc hội nhập ngày càng sâu rộng vào thị trường quốc tế sẽ gia tăng số người nước ngoài tới VN. Hồ Tây nói chung và D’. Le Roi Soleil nói riêng chắc chắn sẽ là điểm dừng chân của các vị khách quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.