Bất động sản đa dụng - căn hộ biển lên ngôi

09/05/2019 19:00 GMT+7

Thị trường bất động sản (BĐS) biển vừa có thương vụ đình đám khi PGT Group đầu tư 2.000 tỉ đồng cho siêu dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Premier Sky Residences.

Đầu tư vào đây được xem là bước tiến thông thái không chỉ của PGT Group, mà còn của những chủ nhân sở hữu loại hình BĐS đa dụng này.

BĐS biển - kênh đầu tư hiệu quả

GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT cho rằng về địa kinh tế, khu vực biển vẫn có tiềm năng, sức hút hơn những vùng đất khác, điển hình nhiều quốc gia trên thế giới đã ưu tiên phát triển kinh tế biển tạo động lực cho những vùng kinh tế khác. Trong các ngành kinh tế biển, du lịch là ngành có tiềm năng lớn nhất bởi gắn với nhu cầu nghỉ dưỡng của con người.
“Những điểm đến du lịch trên thế giới đều gắn với biển, các bãi cát Đà Nẵng, Nha Trang top 10 thế giới và được đánh dấu là điểm cần phải đến. Tuy nhiên, để du lịch phát triển cần có hai hạ tầng quan trọng là kết nối giao thông và nơi lưu trú. Và câu chuyện biến tiềm năng thành thực tế khá phức tạp, phải có nhà đầu tư tận dụng cơ hội bên cạnh chính sách”, GS Đặng Hùng Võ nói.
PGT Group lựa chọn các đơn vị đối tác uy tín, kinh nghiệm để thực hiện dự án
PGT Group lựa chọn các đơn vị đối tác uy tín, kinh nghiệm để thực hiện dự án
TS Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Môi giới BĐS VN chia sẻ thêm, cơ sở hạ tầng du lịch ven biển hiện chưa tương xứng với tiềm năng và tốc độ phát triển. Khách sạn 4-5 sao còn quá ít so với nhu cầu của du khách trong nước tăng cao, chưa kể đến khách quốc tế.
TS này so sánh Melbourne (Úc) có hàng trăm ngàn căn hộ và biệt thự biển dù kém lợi thế hơn VN. “VN đang đẩy mạnh cơ sở lưu trú nhưng tốc độ rất yếu, đơn cử, năm 2018 có 15 triệu khách quốc tế, cần 50.000 căn hộ nhưng thực tế cả nước đang xây dựng chỉ hơn 50%. Theo kế hoạch đón 20 - 25 triệu khách, thì VN thiếu 300.000 căn hộ”, ông Đính phân tích.
Về giá cả, chuyên gia BĐS này khẳng định căn hộ VN còn rất rẻ do mới phát triển, chỉ khoảng 2,3 tỉ đồng (100.000 USD)/căn, trong khi thế giới bình quân khoảng 23,5 tỉ đồng (1 triệu USD)/căn 50 - 70 m2. Ông Đính tin tưởng cơ hội đầu tư căn hộ biển trong vài năm đến giá lên rất nhanh và còn phát triển 5 - 10 năm tới.
Các đối tác chiến lực ký kết hợp tác xây dựng Premier Sky Residences
Các đối tác chiến lực ký kết hợp tác xây dựng Premier Sky Residences

BĐS đa dụng lên ngôi

Cũng theo nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT, nắm bắt cơ hội đó, nhiều nhà đầu tư đã nhảy vào các tỉnh thành có biển phát triển BĐS và du lịch. Gần đây, các mô hình BĐS đa dụng phát triển ở thế giới xâm nhập vào VN và được đón nhận, như shophouse, căn hộ du lịch, đây là xu hướng tương lai nhờ tính mềm dẻo, linh động, tạo ra nhiều loại hàng hóa thị trường và phù hợp với nhu cầu vừa ở, vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh trong đầu tư.
Đồng tình với các quan điểm trên, ông Nguyễn Hữu Huy, Phó tổng giám đốc Tập đoàn PGT (PGT Group) đánh giá, trong bối cảnh quỹ đất Đà Nẵng ngày càng hạn chế, thì việc đầu tư vào đất vàng ven biển là sự lựa chọn đúng với định hướng phát triển về hướng biển của TP năng động này. “Mới đây, PGT Group đã đầu tư vào Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Premier Sky Residences, gia nhập thị trường BĐS cao cấp”, ông Nguyễn Hữu Huy nói.
Các tiện ích phục vụ cư dân và du khách đạt chuẩn đẳng cấp
Các tiện ích phục vụ cư dân và du khách đạt chuẩn đẳng cấp
Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Premier Sky Residences nằm ở khu đất vàng 3 mặt tiền biển Võ Nguyên Giáp - Trần Hữu Tước - Đỗ Thế Chấp (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Dự án quy mô 1 tầng hầm, 40 tầng nổi và tum thang. Gồm 486 căn hộ cao cấp, 300 phòng khách sạn cùng các tiện ích bể bơi vô vực, trung tâm thương mại, phòng gym, spa... Trong tháng 5, PGT Group tiếp tục xây dựng từ tầng 23 tầng hiện hữu để cất nóc vào tháng 10.2019.
Việc sở hữu căn hộ cao cấp tại Premier Sky Residences không chỉ mang lại không gian sống đẳng cấp 5 sao quốc tế với nhiều tiện ích, mà còn giúp chủ nhân kinh doanh hiệu quả với sự phát triển như vũ bão của du lịch TP. “Thương vụ này xuất phát từ trăn trở của doanh nghiệp trẻ khi chứng kiến dự án ở vị trí kim cương còn dang dở, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ minh bạch pháp lý, tài lực, nhân lực để hồi sinh dự án phát triển mạnh mẽ”, ông Nguyễn Hữu Huy bày tỏ.
Các căn hộ sử dụng vật liệu cao cấp, chuẩn 5 sao quốc tế
Các căn hộ sử dụng vật liệu cao cấp, chuẩn 5 sao quốc tế
Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà bày tỏ tin tưởng: “UBND cũng như các cơ quan chức năng của quận sẽ ủng hộ, phối hợp chặt chẽ để dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Với tâm huyết, tiềm lực của PGT Group cùng những đối tác chuyên nghiệp, Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Premier Sky Residences sẽ sớm đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần hoàn thiện bức tranh sôi động, hiện đại của Q.Sơn Trà nói riêng, TP.Đà Nẵng nói chung”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.