Bất động sản cao cấp 'sống khỏe' nếu biết cách làm

10/09/2014 08:00 GMT+7

“Dư thừa ở đâu tôi không biết, nhưng nếu biết cách làm, bất động sản cao cấp vẫn có đất”, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, GS Đặng Hùng Võ đã nói như vậy, khi đánh giá về dự án bất động sản thương mại du lịch Little Vietnam (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) của Công ty CP Đầu tư phát triển Syrena Việt Nam (BIM Group).

Ý tưởng sáng tạo

Được xây dựng trên tổng diện tích 3,3 ha, Little Vietnam nằm trong khu phức hợp hiện đại vào bậc nhất tỉnh Quảng Ninh hiện nay - khu đô thị Halong Marina rộng 248ha. Little Vietnam là dự án nhà phố thương mại kết hợp giữa không gian sinh sống với kinh doanh bán lẻ. Các khu phố thương mại tại đây sẽ được quy hoạch không gian kinh doanh theo chủ đề, ngành hàng buôn bán, tạo nên sự gắn kết cộng đồng. Ngoài ra, với diện tích vỉa hè rộng rãi, thông thoáng, Little Vietnam sẽ là nơi tổ chức các hoạt động sinh hoạt đông phố náo nhiệt vào mỗi dịp cuối tuần. Đặc biệt, trên các tuyến phố này còn là nơi diễn ra những lễ hội văn hóa đặc trưng được tái hiện một cách quy mô.

 

Ngày 12/9/2014, 15 căn nhà phố đầu tiên của Little Vietnam sẽ được mở bán tại khách sạn Hilton Opera Hanoi. Chủ đầu tư cam kết hỗ trợ kinh doanh lên tới 240 triệu đồng trong vòng 2 năm cho 15 chủ nhân đầu tiên; Hỗ trợ cho thuê lên tới 288 triệu trong vòng 2 năm.

Giai đoạn I, Syrena sẽ tiến hành khởi công tại Little Vietnam khu nhà phố mô phỏng phương thức kinh doanh truyền thống của Hà Nội 36 phố phường và phố cổ Hội An. Cụ thể, Little Vietnam gồm có 109 căn nhà phố trong đó có 80 ăn Little Hanoi và 29 căn Little Hoian. Các căn nhà phố được thiết kế theo kiến trúc “phố lồng phố” với 2 mặt tiền, 1 mặt là phố đi bộ được thiết kế theo phong cách phố cổ Hà Nội hoặc Hội An, mặt còn lại được thiết kế theo phong cách hiện đại. Hầu hết các căn nhà đều là kiểu nhà phổ biến với thiết kế ba tầng rưỡi, hai mái và hai mặt tiền.

Để giúp khách hàng có thể linh hoạt trong việc kinh doanh, các căn nhà phố được thiết kế thông căn tạo thành một chuỗi cửa hàng rộng lớn. Đặc biệt, các căn góc sở hữu đến 3 mặt tiền sẽ là điểm nhấn của từng dãy phố với thiết kế khác biệt và vị trí đón gió cùng ánh sáng thuật lợi nhất cho cả bốn mùa.

GS Đặng Hùng Võ - chuyên gia cao cấp về bất động sản nhận xét: Little Vietnam được phát triển với ý tưởng rất sáng tạo. “Lâu nay chúng ta vẫn khuyến khích xây dựng đô thị xanh, tức là đưa thiên thiên vào các khu đô thị, nhưng ở đây Little Vietnam còn tiến xa hơn một bước là đưa cả khu đô thị vào với thiên nhiên. Dự án chọn địa điểm lý tưởng bên bờ Vịnh Hạ Long, chính là ý tưởng táo bạo đó”, ông Võ Nói. Điểm sáng tạo thứ hai trong ý tưởng phát triển dự án này, theo ông Đặng Hùng Võ đó là “phố lồng phố”, “di sản trong di sản”. “Hạ Long là một kỳ quan, một địa điểm đẹp thì cả thế giới không ai nghi ngờ. Đến Hạ Long được giới thiệu về những nét văn hóa, kiến trúc đặc sắc khác của VN như Hà Nội 36 phố phường, phố cổ Hội An là quá hấp dẫn”, ông Võ phân tích.

Không chỉ là bất động sản!

Phó TGĐ Syrena Việt Nam, ông Đoàn Quốc Huy tâm sự: “VN vốn sở hữu nhiều địa danh du lịch nổi tiếng và có nền ăn hóa đa dạng, đi từ Hà Nội vào TP. HCM chúng ta đã nhận thấy sự thay đổi về kiến trúc, lối sống, lối kinh doanh, ẩm thực giữa các miền Bắc, Trung, Nam. Vì vậy, những chuyến du lịch ngắn ngày, rất khó để có thể khám phá được hết VN và cũng chính bởi lý do đó, Little Vietnam đã được hình thành. Đối với tôi, đây không chỉ là một sản phẩm bất động sản du lịch hay một sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận mà đó còn là tâm huyết, mong muốn được bảo tồn, phát huy và tôn vinh giá trị văn hóa của những con người đất Việt”.

Ông Mathew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, đơn vị phân phối chính thức của dự án cho biết: “Little Vietnam chắc chắn là một sự lựa chọn hấp dẫn cho khách mua và các nhà đầu tư bất động sản trong thời điểm bất động sản du lịch đang trở thành hấp dẫn như hiện nay. Được chứng kiến nhiệt huyết của chủ đầu tư, chúng tôi tin tưởng Little Vietnam sẽ sớm hình thành một cộng đồng thương mại phát triển bậc nhất ngay tại TP du lịch Hạ Long”.

Hà Thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.