Bắt 10 tấn nội tạng động vật bốc mùi chuẩn bị đưa vào nhà hàng

05/07/2021 09:33 GMT+7

10 tấn nội tạng động vật bao gồm tràng trứng, nầm lợn, kê gà, cánh gà, lườn ngỗng hun khói, râu bạch tuộc đựng trong các thùng xốp và bao tải dứa màu xanh, bao bì ghi tiếng nước ngoài…

Lượng hàng khổng lồ trên vừa được lực lượng quản lý thị trường thuộc Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phát hiện, bắt giữ ngày cuối tuần qua tại phường Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
10 tấn hàng hóa này được ông N.V.D chở trên xe tải biển số 51D-493.62. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không có bất cứ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa được xuất trình.
Theo lực lượng chức năng, một số thùng hàng này đã có dấu hiệu bốc mùi ôi thiu và hôi thối, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Phần lớn các loại hàng hóa đều có nhãn mác, bao bì ghi chữ tiếng nước ngoài. Ông Lê Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 cho biết phần lớn hàng hóa được các đối tượng thu gom từ nhiều nguồn khác nhau trên biên giới các tỉnh phía bắc. Sau đó thuê phương tiện để vận chuyển vào tiêu thụ trong các cửa hàng, quán ăn vỉa hè khu vực miền Nam. “Lợi dụng tình hình dịch bệnh, cộng thêm vào ngày nghỉ cuối tuần, các đối tượng đã thuê phương tiện để vận chuyển hàng hóa vào tiêu thụ tại các tỉnh phía nam. Đây là một trong những vụ việc điển hình vi phạm về an toàn thực phẩm đã được đơn vị phối hợp với các đơn vị phát hiện và thu giữ”, ông Thắng chia sẻ.

Nhiều thùng nội tạng gà, heo... đã bị bốc mùi, thối rữa...

Trước đó, cuối tháng 6, Đoàn kiểm tra cơ động phòng chống dịch động vật tỉnh Bắc Giang cùng Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bắc Giang) cũng phát hiện và xử một trường hợp vận chuyển heo mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi từ tỉnh ngoài về tiêu thụ tại địa bàn tỉnh Bắc Giang. Có 29 con heo với tổng trọng lượng khoảng 1,5 tấn bị phát hiện. Toàn bộ số heo này không có giấy tờ kiểm dịch và kết quả xét nghiệm mẫu của cơ quan kiểm dịch cho thấy toàn bộ là heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi. Lái xe khai nhận số heo trên được thu mua vận chuyển từ tỉnh Vĩnh Phúc về Bắc Giang tiêu thụ. Đoàn kiểm tra đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với ông Hoàng Văn Ngàn, chủ phương tiện vận chuyển 7 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ số heo bị nhiễm bệnh nêu trên.

Lực lượng chức năng tổ chức tiêu thủy 29 con heo nhiễm dịch tả heo châu Phi đang trên đường đưa đi tiêu thụ

Cũng tại Bắc Giang, trước đó 2 ngày, lực lượng quản lý thị trường cũng phát hiện xe chở 200 kg xương heo không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, đã có biểu hiện bốc mùi hôi thối được chủ hàng mua gom ngoài thị trường, đang trên đường đưa về thành phố Bắc Giang để tiêu thụ. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập hồ sơ xử phạt hành chính chủ xe N.V.T 4 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số sản phẩm động vật trên có trị giá khoảng 4,6 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.