Barcelona cố hạ số lượng khách du lịch

28/01/2017 07:12 GMT+7

30 triệu du khách đổ về thành phố Tây Ban Nha mỗi năm đang gây ra vấn đề thực sự: bơm giá bất động sản, đẩy cao mức độ tiếng ồn và khiến dân địa phương phải dời đi nơi khác.

Theo CNN, thành phố Barcelona có 1,6 triệu dân nhưng đón đến 30 triệu khách du lịch thường niên. Số dân ở nhiều khu vực trung tâm nổi tiếng của Barcelona hiện ít hơn số du khách và một cuộc khảo sát vừa thực hiện cho thấy du lịch trở thành mối quan tâm lớn nhất của người dân đô thị này, vượt qua cả tình trạng thất nghiệp.
Vì thế, hội đồng thành phố Barcelona bị buộc phải hành động, áp dụng các quy định mới từ ngày 27.1 để kiểm soát du lịch lữ hành ở trung tâm thành phố. Hội đồng duyệt quy định mới mà theo đó sẽ hạn chế việc xây dựng khách sạn tại khu vực trung tâm thành phố, đặt mức trần số lượng bất động sản cho thuê qua các trang web như Airbnb. Quy định bắt đầu có hiệu lực từ tháng 2.
“Barcelona đang đón ngày càng nhiều khách du lịch… Mọi người đều muốn đến chơi. Đây là điều tốt nhưng chúng tôi biết rằng những người sống ở Barcelona đang ngày càng có nhiều vấn đề với du lịch. Chúng tôi không phản đối du lịch nhưng chúng tôi cần quy tắc”, phát ngôn viên của hội đồng thành phố cho hay.
Các buổi tiệc và đám đông ồn ào là vấn đề gây đau đầu và sự phổ biến của dịch vụ cho thuê căn hộ tư nhân qua nhiều trang web như Airbnb đang thúc đẩy giá bất động sản. Quy định mới đặt ra nhằm chuyển hướng việc xây dựng khách sạn vào sâu trong những vùng ngoại ô, cách xa trung tâm đô thị sầm uất. Quy định cũng nhằm đảm bảo rằng sẽ không có nhiều ngôi nhà biến thành khách sạn mini.
Tây Ban Nha là đất nước phổ biến thứ ba với du khách toàn cầu. 68 triệu người đến đây và chi tiêu khoảng 57 tỉ USD trong năm 2015, theo ước tính từ Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc. Ngành du lịch quốc gia giáp Địa Trung Hải tăng trưởng mạnh mẽ từ sau nhiều vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập.
Hiệp hội khách sạn Barcelona cho hay họ không ủng hộ quy định của hội đồng thành phố vì nó làm tổn thương “một trong những cỗ máy kinh tế chính của thành phố”. Hãng cung cấp dịch vụ đặt phòng, đặt căn hộ thông qua trang web Airbnb cũng lên tiếng phản đối quy định này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.