Báo Thanh Niên tổ chức tọa đàm trực tuyến về điện trước mùa nóng

05/04/2021 06:22 GMT+7

Sáng 6.4, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến chủ đề “Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm” tại tòa soạn Báo Thanh Niên .


Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Nam bộ, TP.HCM và khu vực phía nam trong thời gian tới sẽ có những đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên hơn 40 độ C. Ngành điện cũng đưa ra dự báo, hóa đơn tiền điện 2 tháng tới (các tháng mùa khô) có thể tăng đột biến do bước vào đỉnh nắng nóng. Theo Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC), hiện tiêu thụ điện của máy lạnh chiếm từ 28 - 64% lượng điện của một hộ, cá biệt có hộ lên tới 80%. Riêng tại TP.HCM, sản lượng tiêu thụ điện bình quân tăng vọt từ 56,8 triệu kWh/ngày vào tháng 2, lên 75,8 triệu kWh/ngày trong tháng 3.
Tổng công ty điện lực miền Nam (EVNSPC) cũng cho biết khu vực 21 tỉnh thành phía nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau, không bao gồm TP.HCM) công suất cao nhất của hệ thống điện trong những ngày nắng nóng đầu tháng 3 đã tăng hơn 11% so với công suất cao nhất của những ngày đầu tháng 2...
Tọa đàm sẽ có sự tham gia của các chuyên gia năng lượng hàng đầu Việt Nam, đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương), lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam, đại diện Tổng công ty điện lực miền Nam, Tổng công ty điện lực TP.HCM... trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người dân về sử dụng điện. Đặc biệt chia sẻ những "bí kíp" đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm điện, địa chỉ liên lạc trực tiếp khi có các sự cố về lượng điện tiêu thụ, theo dõi điện năng tiêu thụ của từng hộ gia đình tại mỗi thời điểm trong ngày... cũng như giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến điện.
Buổi tọa đàm sẽ được phát trực tuyến trên các kênh của Báo Thanh Niên như trang web thanhnien.vn, Facebook, You Tube của Thanh Niên... mời bạn đọc đón theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.