Báo động biến nhà riêng lẻ thành chung cư mini trái phép

Đình Sơn
Đình Sơn
09/08/2020 10:24 GMT+7

Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản gửi các UBND quận, huyện về việc tăng cường kiểm soát trật tự xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ, thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, cần báo động về việc các hộ gia đình, cá nhân tự ý xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ, chia nhỏ các căn hộ (chung cư mini) để bán trái phép, lấn chiếm không gian, nhiều nguy cơ tiềm ẩn về phòng cháy chữa cháy cũng như an ninh trật tự khu vực.
Trước tình trạng trên, Sở Xây dựng yêu cầu các UBND quận, huyện tăng cường phổ biến, tuyên truyền các quy định về quy hoạch xây dựng, giấy phép xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng, xử lý công trình xây dựng mới nhà ở riêng lẻ hoặc công trình sửa chữa, cải tạo nhà riêng lẻ. Đồng thời, các quận huyện cần tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng trên địa bàn.
Trước đó, Bộ Xây dựng đã có công văn số 2937 về việc tăng cường thực hiện quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát trật tự xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ.
Bộ Xây dựng nhận định, lợi dụng sự buông lỏng của cơ quan chức năng nên một số đối tượng đã tự ý thực hiện xây dựng công trình nhà ở chia thành các căn hộ ở không phép, sai phép, sai quy hoạch dẫn đến quá tải về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xã hội, nguy cơ xảy ra các tranh chấp giữa người mua và người bán.
Thực tế thời gian qua tại TP.HCM, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã xây dựng các khu chung cư mini để lừa bán cho khách hàng đa số là công nhân lao động, người nghèo. Trong đó, nhiều khu chung cư xây dựng không phép đã bị cơ quan chức năng cưỡng chế. 
Báo Thanh Niên cũng đã có loạt bài viết về tình trạng vẽ chung cư mini để lừa khách hàng
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.