Bánh trung thu Kinh Đô: Sức sống trong thời đại công nghệ - hội nhập

19/09/2018 08:00 GMT+7

Trong khi không khí lễ hội mùa thu 2018 đang đến rất gần và bắt đầu rộn ràng khắp các khu vui chơi, nhà hàng, trung tâm thương mại…

       Bà Bùi Thị Thanh Huyền
Chúng tôi có dịp được trò chuyện cùng bà Bùi Thị Thanh Huyền - Phó tổng giám đốc Marketing của Công ty Mondelēz Kinh Đô, được nghe bà chia sẻ về câu chuyện “giữ mãi sức sống lan tỏa” cho thương hiệu bánh trung thu đã được người tiêu dùng tin tưởng suốt 20 năm qua.
Lợi thế cạnh tranh từ Tập đoàn mẹ Mondelēz International
Theo bà Huyền, cạnh tranh và thách thức trong lĩnh vực bánh trung thu hiện nay là rất lớn. Nhiều thương hiệu mới gia nhập với đa dạng các hương vị, mẫu mã, chất lượng liên tục được cải tiến; người tiêu dùng ngày càng đặt ra những yêu cầu cao hơn. Thế hệ hiện đại có rất nhiều nguồn thông tin để tìm hiểu và rất nhiều phương tiện để tiếp cận các nền văn hóa, ẩm thực mới. Nếu doanh nghiệp không có nền tảng tốt để cạnh tranh trực tiếp bằng cam kết chất lượng và tận dụng các kênh tiếp cận khách hàng tối ưu, sẽ khó lòng tạo dựng và duy trì được vị thế.
Không chỉ có kinh nghiệm 20 năm dẫn đầu thị trường trong nước về bánh ngọt nói chung, và bánh trung thu nói riêng, Kinh Đô còn có được sự hậu thuẫn từ Tập đoàn mẹ Mondelēz International - công ty thức ăn nhẹ có tổng doanh thu ròng xấp xỉ 26 tỉ USD năm 2017, mang đến những lợi thế về công nghệ sản xuất và khả năng quản trị, chất lượng sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ quy trình sản xuất trong nhà máy bánh trung thu Kinh Đô hoàn toàn khép kín và tiệt trùng, nguồn nguyên liệu đầu vào được tuyển chọn và kiểm duyệt chặt chẽ. “Các sản phẩm của chúng tôi đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế áp dụng trên toàn hệ thống các nhà máy của Mondelēz International toàn cầu”, bà Huyền cho biết.
Thêm vào đó, hệ thống cửa hàng cùng đội ngũ chuyên viên kinh doanh trên toàn quốc hình thành kênh phân phối rộng khắp của bánh trung thu Kinh Đô, giúp người tiêu dùng có thể mua bánh ở địa điểm gần nhất với nơi mình sinh sống, làm việc.
Truyền thống nhưng không bao giờ cũ
Cuộc sống thay đổi không ngừng, nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng mỗi thời một khác. Phó tổng giám đốc Marketing Mondelēz Kinh Đô nhìn nhận thị trường Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển với hơn 90 triệu dân có mức thu nhập khác nhau. Việc đa dạng hóa, đem đến nhiều trải nghiệm sản phẩm mới lạ chính là một nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ các chuyên gia và nghệ nhân của Kinh Đô.
Bánh trung thu Oreo với 4 lựa chọn kết hợp phong vị Á - Âu mới ra mắt từ năm ngoái đã rất thu hút giới trẻ ham độc lạ, ưa khám phá. Bánh Trung Thu Xanh, bánh Trung Thu Tâm An không dùng đường tinh luyện, đặc biệt chăm chút cho sức khỏe của những người ăn chay, ăn kiêng, tiểu đường, thừa cân hay mỡ máu… Bánh Trung Thu Trăng Vàng sang trọng với các thức nhân thượng hạng: bào ngư, sò điệp, cua bát bửu… đặc biệt phù hợp để đem biếu tặng đồng nghiệp, đối tác.
Theo đuổi chủ đề "Tết của tình thân" xuyên suốt qua nhiều năm, sản phẩm và thiết kế bao bì của bánh trung thu Kinh Đô luôn được đầu tư chu đáo để có thể khéo léo khơi dậy những giá trị cổ truyền và truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Nếu như những hộp bánh biếu tặng mang những đường nét trang trọng, hoài cổ, vỏ hộp bánh trung thu thiếu nhi của Kinh Đô lại tươi sáng, vui mắt và có thể xếp thành lồng đèn cho các bé vui chơi rước cỗ đêm rằm. Đặc biệt trong năm nay, mỗi hộp bánh còn được tặng kèm bộ sticker, khi mua về cha mẹ có thể cùng ngồi dán với các bé để tạo nên những chiếc đầu lân độc đáo đa sắc màu, thêm gắn kết tình cảm trong gia đình, mang đến niềm vui sáng tạo cho con trẻ.
Nhanh nhạy bắt nhịp cùng đời sống công nghệ
Cùng với xu hướng mới của thị trường là thương mại điện tử, việc tổ chức bán hàng online và triển khai chương trình liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn chính là một bước đi đúng đắn và tất yếu. Đặc biệt đối với một thương hiệu đã có lịch sử lâu năm như Kinh Đô, sức sống bền bỉ không chỉ đến từ việc liên tục làm mới hình ảnh của mình, mà còn phải nhanh nhạy thích nghi được với sự đổi thay trong thị hiếu và thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
"Chúng tôi đặt mục tiêu đem đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng nhiều nhất có thể, và thương mại điện tử đang là xu hướng với mức tăng trưởng tốt, sẽ trở thành kênh hữu hiệu để Mondelēz Kinh Đô tiếp cận và phục vụ các đối tượng khách hàng, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng", chị Huyền cho hay.
Tất cả các sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô đều đã có mặt trên các gian hàng chính hãng của các trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Tiki, Shopee, Lazada, Adayroi,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.