Bangkok hút khách du lịch nhất thế giới

23/09/2016 13:19 GMT+7

Thủ đô Thái Lan vừa vượt qua London (Anh), giành lấy ngôi vương điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới năm nay.

Theo Reuters, đó là kết quả có được từ bảng xếp hạng thường niên của hãng thanh toán toàn cầu và công nghệ Mastercard.
Du lịch là một trong những điểm sáng hiếm hoi cho Thái Lan, nền kinh tế lớn thứ nhì Đông Nam Á. Nước này chật vật với niềm tin người tiêu dùng và xuất khẩu yếu hậu đảo chính năm 2014. Tháng trước, một loạt vụ nổ bom ở miền nam Thái Lan cũng dường như có ít tác động về mặt du lịch.
Bangkok, thành phố của thiên thần, đứng đầu danh sách 132 đô thị của năm 2016, đánh bại London, Paris (Pháp), Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) để trở thành điểm đến được nhiều du khách quốc tế lui đến nhất trong danh sách Các thành phố Điểm đến Toàn cầu của Mastercard.
“Đây không phải là sự tỏa sáng nhất thời. Bangkok có vị trí mạnh là thành phố điểm đến hàng đầu trong thời gian dài. Họ có giá trị khi nói đến tiền tệ, đặc biệt là với những du khách đến từ các nước có thu nhập cao”, nhà kinh tế Mastercard Yuwa Hedrick-Wong cho biết.
Thái Lan dự kiến chào đón kỷ lục 33 triệu khách tham quan trong năm nay nhờ số lượng du khách Hoa tăng vọt. Thủ đô Bangkok được cho là sẽ có 21,47 triệu khách quốc tế đến chơi, vượt qua London với 19,88 triệu người, trong năm 2016.
“Sự ô nhiễm khiến thành phố không phải là lý tưởng để ở lâu dài, song ẩm thực là số một”, James Donnelly, khách du lịch 31 tuổi đến từ Anh, chia sẻ khi ghé Bangkok trên đường du lịch Việt Nam.
Ngoài Bangkok, thành phố Nhật Bản Osaka cũng chứng kiến mức tăng du khách quốc tế mạnh suốt bảy năm qua. Đây là cái tên thu hút du khách từ các nước láng giềng, đặc biệt là Trung Quốc, Hàn Quốc. Hồi năm 2015, London đứng đầu bảng xếp hạng của Mastercard. Hãng không cho biết vì sao thủ đô Anh quốc lại mất phong độ trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.