Bàn về lộ trình sử dụng visa chung cho năm quốc gia

09/09/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Với chủ đề Năm quốc gia - Một điểm đến, hội nghị bộ trưởng du lịch hợp tác chiến lược tiểu vùng Mê Kông (ACMECS) gồm 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 11.9.

(TNO) Với chủ đề "Năm quốc gia - Một điểm đến", hội nghị bộ trưởng du lịch hợp tác chiến lược tiểu vùng Mê Kông (ACMECS) gồm 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 11.9. 

Hội nghị tập trung thảo luận các giải pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chương trình xúc tiến du lịch chung, tạo điều kiện đi lại và thị thực thuận lợi cho du khách…

Tại cuộc họp báo chiều 9.9, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam cho biết một trong những nội dung chính ở hội nghị lần thứ nhất này là bàn thảo về lộ trình sử dụng visa chung cho du khách đến 5 quốc gia kể trên. Nghĩa là, nếu khách du lịch ngoài 5 quốc gia vào một trong số năm quốc gia này sẽ dùng chung một visa.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM năm 2013 (ITE 2013) do Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT-DL TP.HCM phối hợp tổ chức. Hội chợ thu hút 300 đơn vị tham gia đến từ 17 quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Hà Lan…; 21 tỉnh thành trong cả nước và các doanh nghiệp du lịch.

Dự kiến sẽ có 180 hãng lữ hành quốc tế và 100 hãng lữ hành nội vùng (của năm quốc gia) tham gia hội chợ với tư cách là người mua.

N.Trần Tâm

>> Khách du lịch mua tour vé máy bay giá rẻ tăng mạnh
>> Bến Tre tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
>> Chìm tàu du lịch
>> Du lịch đến vùng thảm họa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.