Bản lĩnh doanh nghiệp hàng đầu thời đại dịch Covid-19

16/03/2020 14:00 GMT+7

Càng khó khăn, càng thử thách lòng người. Từ trong đại dịch Covid- 19, các doanh nghiệp đã thể hiện bản lĩnh Việt Nam.

Thực tế cho thấy, dịch Covid-19 đã và đang tác động rất nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Kết quả nhiều cuộc khảo sát trên quy mô hàng ngàn doanh nghiệp chỉ ra “phơi nhiễm” Covid-19 với doanh nghiệp và cả nền kinh tế đang diễn biến trầm trọng hơn nhiều so với mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh trên người và khả năng phục hồi là rất lâu, rất thấp so với tỷ lệ những người nhiễm virus đã hồi phục.

Giữ niềm tin tuyệt đối vào Chính phủ

Sáng 12.3, Chính phủ đã có cuộc làm việc với các tập đoàn kinh tế tư nhân cả nước, nhằm huy động hiến kế sáng tạo, chủ động và đóng góp cho kinh tế tư nhân đối với sự phát triển đất nước trong bối cảnh dịch Covid-19.
Đáng chú ý, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienPhongBank) Đỗ Minh Phú, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng sáng lập của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, cho biết rất nhiều khó khăn, rất nhiều sóng gió trước tâm bão Covid-19, song bản thân ông và doanh nghiệp hoàn toàn tin tưởng Chính phủ sẽ kiểm soát được dịch bệnh.
“Niềm tin này vô cùng quan trọng, giúp tránh tình trạng hoảng loạn, không có tình trạng đóng băng. Tôi tìm thấy được niềm tin ở Chính phủ và chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua được khó khăn này”, ông Phú bày tỏ. Chính tâm thế lạc quan nhưng không chủ quan tại thời điểm này sẽ giúp các doanh nghiệp đồng hành tạo “lá chắn” vững chãi trước những đòn giáng nặng nề của dịch bệnh.

Sẵn sàng “chung tay” mặc khó khăn chồng chất

Không chỉ nhiều đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ “thấm mệt” vì những ảnh hưởng từ dịch Covid- 19, các doanh nghiệp lớn cũng lao đao do doanh thu sụt giảm. Họ còn phải đối mặt trước thực trạng buộc phải cho CBNV nghỉ việc nhưng vẫn phải trả lương cho người lao động, ít nhất bằng mức lương tối thiểu vùng - lãnh đạo một tập đoàn cho biết. Mặc dù “thuyền lớn thì sóng lớn”, những cánh chim đầu đàn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt vẫn thể hiện sự sẵn sàng chia sẻ với những khó khăn của nền kinh tế.
Cũng trong cuộc làm việc với các tập đoàn kinh tế tư nhân cả nước ngày 12.3, ông chủ “nhà băng tím” TPBank chia sẻ: Từ khi bắt đầu có dịch Covid-19 (từ ngày 27.1) tới nay, đã có khoảng 1.000 khách hàng của chúng tôi với dư nợ xấp xỉ 10.000 tỉ đồng có khả năng đến hạn không trả được đúng hạn. Đây là thách thức rất lớn bởi vì các doanh nghiệp SME là lực lượng tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người lao động. “Chúng tôi đã chủ động tính toán giảm phần lợi nhuận của mình để bù đắp cho các doanh nghiệp”, ông Đỗ Minh Phú khẳng định.
Bên cạnh những động thái san sẻ gánh nặng trong cộng đồng doanh nghiệp bằng các chính sách cụ thể và thiết thực, nhiều doanh nghiệp đã “gạt” khó khăn của mình để chung tay với những nỗ lực của Chính phủ và toàn xã hội trước tình trạng dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp.
Đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết: “Bệnh viện rất cảm động và trân trọng sự ủng hộ của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI khi sát cánh cùng ngành y tế”

Đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết: “Bệnh viện rất cảm động và trân trọng sự ủng hộ của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI khi sát cánh cùng ngành y tế”

Mới đây nhất, ngày 16.3, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã trao tặng 4 tỉ đồng để mua quần áo bảo hộ, dụng cụ y tế, Kit xét nghiệm và tiền mặt cho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ông Dương Anh Tuấn - Phó TGĐ Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ đối với kinh tế xã hội trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. Với vai trò là một trong những Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, chúng tôi muốn đóng góp một phần ngân sách để tiếp thêm nguồn lực, hỗ trợ, đồng hành cùng ngành y tế và Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến khốc liệt này”.
Việc đóng góp 4 tỉ đồng để mua dụng cụ y tế, Kit xét nghiệm và tiền mặt đã thể hiện mong muốn của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sát cánh cùng ngành y tế, không để bất cứ người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh.
Không chỉ trong cuộc chiến chống Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm ngày 8.3 về việc hỗ trợ cho bà con 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có nước sạch dùng trong sinh hoạt, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng đã trao tặng 500 máy lọc nước sạch trị giá 1 tỉ đồng cho bà con nơi đây.
Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong do ông Đỗ Minh Phú là Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng đã ủng hộ 5 tỉ đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Như vậy, hai doanh nghiệp của ông vua “Vàng bạc đá quý” đã ủng hộ 10 tỉ đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19.
Có thể nói, đại dịch Covid-19 chính là thời điểm các doanh nghiệp cần huy động mọi tinh nhuệ, khẳng định chữ “tầm” về chiến lược, chữ “tâm” về trách nhiệm xã hội cùng bản lĩnh vững vàng trước khó khăn bủa vây. Chiến thắng toàn diện ở cuộc chiến cam go này, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ giành được “lá bùa hộ mệnh” ở mọi cuộc chiến khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.