Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển Đà Lạt

06/06/2016 08:11 GMT+7

Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Lâm Đồng, sáng 5.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ công bố Quyết định 1528/QĐ-TTg, ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.Đà Lạt.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng được phép cho các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản (trừ các dự án du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng) sau khi hoàn thành hạ tầng, được chuyển nhượng dự án cho các đối tượng khác xây dựng nhà ở, công trình kiến trúc theo quy hoạch.
Thủ tướng đồng ý ưu tiên nhiều nguồn vốn để xây dựng các công trình hạ tầng giao thông quan trọng như QL27, nâng cấp đường tỉnh 723 nối TP.Đà Lạt với TP.Nha Trang (Khánh Hòa) thành QL27C, cho khởi công đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (đoạn Dầu Giây - Tân Phú thuộc tỉnh Đồng Nai) vào cuối năm 2016; cho triển khai “Chương trình phát triển Đà Lạt xanh và bền vững” từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, ODA và WB hoặc ADB trong giai đoạn 2016 - 2020. Đối với doanh nghiệp đầu tư tại Đà Lạt, được xem xét miễn tiền thuê đất đối với các dự án xây dựng khu du lịch quốc gia và khu du lịch trọng điểm.
Thủ tướng đồng ý cho Lâm Đồng được thí điểm xây dựng mô hình “làng đô thị xanh” (green village) đầu tiên của VN tại Đà Lạt. Thủ tướng cũng lưu ý hai lĩnh vực mà Đà Lạt cần tập trung phát triển là du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, từ đó tạo diện mạo mới, xây dựng Đà Lạt thành thương hiệu lớn mang tầm khu vực và quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.