Bán đấu giá gần 300 vỏ container rỗng

Nguyên Nga
Nguyên Nga
25/12/2020 15:49 GMT+7

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (Bộ Tư lệnh Hải quân) mới có thông báo tìm nhà tổ chức đấu giá để bán đấu giá tài sản là 276 container rỗng.

Trong đó, có 196 container loại 20 feet và 80 container loại 40 feet. Thông báo công bố giá khởi điểm là 4.257.400.000 đồng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (722 Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), mọi tổ chức tham gia đấu giá tài sản phải có đầy đủ các tiêu chí theo quy định tại khoản 4 Điều 56 Luật Đấu giá và các tiêu chí khác do đơn vị này quy định. Cụ thể, các tổ chức đấu giá tài sản phải có đầy đủ các tiêu chí về hồ sơ pháp lý doanh nghiệp (yêu cầu có bản sao chứng thực không quá 6 tháng giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định thành lập); số lượng đấu giá viên tối thiểu 2 người; có phòng tổ chức đấu giá và hệ thống thông tin phục vụ đấu giá; có năng lực, kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực đấu giá; thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá tài sản theo quy định tại Thông tư 45/2017 của Bộ Tài chính và kinh nghiệm của nhà tổ chức đấu giá tối thiểu 3 năm.
Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu phản ánh thiếu hụt nghiêm trọng container rỗng để đóng hàng xuất đi, khiến việc xuất khẩu bị kéo dài gây ảnh hưởng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp. Hàng hóa xuất khẩu nhưng phải lưu kho chờ container, khiến các chi phí lưu kho, lưu bãi tăng, phí xếp dỡ, phí mất cân bằng container tăng… đẩy phí tàu biển của các lô hàng tăng mạnh. Đó là chưa kể hàng lưu kho trễ có thể ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa, uy tín của nhà xuất khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.