Bán bánh mì không đeo găng tay bị phạt 3 triệu đồng

Nguyên Nga
Nguyên Nga
01/10/2018 18:19 GMT+7

Từ ngày 20.10, theo Nghị định 115/2018 quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đeo găng tay sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Cụ thể, tại Điều 15 của Nghị định, hành vi người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang; không cắt ngắn móng tay; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay… sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng chỉ với một trong các hành vi vi phạm nói trên. Ngoài ra, mức phạt này cũng áp dụng cho việc bày bán, chứa thực phẩm trên thiết bị, dụng cụ, vật liệu không đảm bảo vệ sinh; không có đủ dụng cụ chế biến, bảo quản và sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến.
Như vậy, với những người bán tủ bánh mì dọc đường, chủ xe cà phê cóc, chủ xe bán xôi dạo, bà bán gánh bún riêu tại chợ… khi pha chế cà phê, gói xôi, múc tô bún cho khách mà không mang găng tay, hoặc không đội mũ, không đeo khẩu trang… sẽ bị phạt vi phạm hành chính lên đến tiền triệu.
Song song đó, Nghị định 115 được đặc biệt chú ý khi mức phạt trong kinh doanh thức ăn đường phố tăng mạnh. Theo Điều 16 của Nghị định, nếu vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh thức ăn đường phố sẽ bị phạt tiền từ từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng đối với một trong các hành vi như: không có bàn, tủ, giá, kệ, thiết bị, dụng cụ đáp ứng theo quy định của pháp luật để bày; thức ăn không được che đậy ngăn chặn bụi bẩn; có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.