Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ trong tháng 4

0
Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay đúng giờ nhất, đồng thời có tỷ lệ chậm và hủy chuyến thấp nhất toàn ngành hàng không Việt Nam.
Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam tháng 4.2021 Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam tháng 4.2021
Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam tháng 4.2021
Cụ thể, từ ngày 19.3 - 18.4, Bamboo Airways khai thác 96% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục dẫn đầu nhóm 3 hãng hàng không lớn nhất, cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam về tỷ lệ bay đúng giờ (OTP).
Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Vietjet Air và Vietnam Airlines với 93,3% và 91,1%. Tân binh Vietravel Airlines sở hữu số chuyến bay cất cánh đúng giờ 90,6%. Pacific Airlines xếp ở vị trí cuối bảng với tỷ lệ OTP 87%.
Trước đó, Bamboo Airways cũng là hãng bay đúng giờ nhất ba năm liên tiếp tính đến 3 tháng đầu năm 2021.
Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; do quản lý, điều hành bay; do thời tiết; do hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó, lý do tàu bay về muộn chiếm tỷ trọng lớn nhất, 60,6%.
Tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam tháng 4.2021v

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam tháng 4.2021

Từ tháng 4, Bamboo Airways khôi phục và mở mới chuỗi 6 đường bay liên tiếp bao gồm Cần Thơ - Đà Nẵng/Quy Nhơn, Thanh Hóa - Quy Nhơn từ ngày 28.4; Cần Thơ - Hải Phòng, Quy Nhơn - Đà Lạt, Đà Nẵng - Thanh Hóa từ ngày 15.5. Các đường bay kết nối các tỉnh, thành mới như Điện Biên… sẽ được triển khai ngay từ đầu quý 3/2021, để tạo điều kiện cho hành khách di chuyển với các đường bay thẳng thuận tiện và tiết kiệm thời gian.
Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách, Bamboo Airways tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay… theo các chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, các chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế.
Để tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, Bamboo Airways cũng khuyến nghị hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi vào điểm soi chiếu để lên máy bay; chủ động sử dụng các hình thức tự làm thủ tục đa dạng như check in trực tuyến qua website, kiosk check in điện tử tại các sân bay. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể tới thẳng cửa an ninh.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU