Bamboo Airways phủ nhận bán 49% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc

Mai Hà
Mai Hà
16/04/2020 14:31 GMT+7

Một số tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã chia sẻ thông tin Bamboo Airways bán 49% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc , song hãng này đã phủ nhận.

Theo Bamboo Airways, một số tài khoản Facebook đã phát tán nhiều thông tin giả mạo về hãng hàng không Bamboo Airways, lấy từ một trang web không rõ nguồn gốc.
Cụ thể, các tài khoản Facebook này đã dẫn lại từ một bài viết trên trang web không rõ nguồn gốc, trong đó nêu rằng: “Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc, giúp Trung Cộng khống chế bầu trời Việt Nam”.
Bamboo Airways cho rằng, nội dung trên hoàn toàn là giả mạo. Danh sách cổ đông của Bamboo Airways hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc, hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc.
Đồng thời, trang web tung tin giả từng được nêu đích danh trên các cơ quan ngôn luận chính thống như một trong những trang tin thường xuyên tung tin giả, tin xấu độc, nhằm chống phá Nhà nước, gây bất ổn về trật tự xã hội, gây hoang mang dư luận.
Doanh nghiệp này cũng cho biết, trước tình trạng một số tài khoản Facebook lan truyền tin giả nói trên, bộ phận pháp chế của Bamboo Airways đã chuyển các bằng chứng tới các cơ quan chức năng, nhằm có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp trước các thông tin giả mạo, bôi nhọ có chủ đích.
Trước đó, theo báo cáo tài chính năm 2019 của Tập đoàn FLC, tỷ lệ vốn nắm giữ của tập đoàn này tại Công ty CP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) hiện là 52,1%, thay vì 100% như trước đây. 
Tuy nhiên, FLC và Bamboo Airways đều chưa thông tin chính thức về nhà đầu tư nào đã mua 47,9% số cổ phần tại hãng hàng không này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.