Bamboo Airways khai thác chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Quy Nhơn

Mai Hà
Mai Hà
04/01/2020 16:58 GMT+7

Chuyến bay quốc tế từ Cheongju (Hàn Quốc) đến Quy Nhơn (Bình Định) của Bamboo Airways đã hạ cánh trưa nay 4.1, cũng là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến sân bay này.

Chuyến bay của Bamboo Airways mang số hiệu QH9457, khởi hành từ sân bay quốc tế Cheongju lúc 9 giờ 10 (giờ địa phương) và đến sân bay Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định) vào lúc 12 giờ trưa nay. Hành khách trên chuyến bay sẽ lưu trú tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn.
Bamboo Airways cho biết sẽ khai thác 8 chuyến bay charter kết nối Cheongju (Hàn Quốc) và Quy Nhơn trong tháng 1.2020. Thời gian di chuyển từ Cheongju (Hàn Quốc) đi Quy Nhơn là 5 giờ 15 phút, hành trình ngược lại mất 5 giờ.
Hiện tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến Bình Định ở mức khá cao (từ 15% - 20%/năm). Năm 2020, dự kiến Bình Định thu hút 5,5 triệu lượt khách du lịch. Đối với hành khách di chuyển bằng đường hàng không, đại diện Cảng hàng không Phù Cát cho biết, trong 10 tháng năm 2019, Phù Cát đã đón gần 1,4 triệu lượt khách, tăng trưởng bình quân đạt 27%/năm.

Lịch khai thác các chuyến bay charter từ Hàn Quốc sang Quy Nhơn, Bình Định của Bamboo Ảnh BB

Bamboo hiện là hãng hàng không đầu tiên đặt trụ sở chính tại tỉnh Bình Định và lựa chọn cảng hàng không Phù Cát là sân bay căn cứ. Hãng đang khai thác 3 đường bay nội địa, kết nối Bình Định tới 3 thành phố trọng điểm kinh tế của cả nước là Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM với tần suất 5 chuyến khứ hồi/ngày và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên theo lưu lượng khách thực tế.
Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành cho biết, với chiến lược tăng cường kết nối Bình Định bằng mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế đến/đi sân bay Phù Cát, Bamboo Airways sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông, mang đến nhiều lựa chọn bay chất lượng cho du khách.
Bên cạnh chặng bay Cheongju – Quy Nhơn, từ tháng 4.2019, Bamboo Airways đã khai thác nhiều chặng bay charter kết nối Việt Nam - Hàn Quốc. Trong tháng 10 và 11.2019 Bamboo Airways chính thức khai trương các đường bay thẳng thường lệ đến Hàn Quốc, gồm Đà Nẵng - Incheon, Cam Ranh - Incheon, và dự kiến là Hà Nội - Incheon - trong năm 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.