Bamboo Airways hiện dẫn đầu số đường bay nội địa

08/03/2021 21:58 GMT+7

Thống kê từ Cục Hàng không cho biết, sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 3, Bamboo Airways bất ngờ vươn lên đứng đầu về số lượng đường bay nội địa (có mở bán vé) với 54 đường bay.

Cụ thể, theo Bamboo Airways, từ Hà Nội, hãng này hiện có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước nhất với 16 tuyến bay, bao gồm 2 tuyến bay thẳng lần đầu tiên đi đến Côn Đảo và Rạch Giá (Kiên Giang). Sắp tới, hãng cũng đang phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021 với 2 đường bay Hà Nội - Điện Biên và Hà Nội - Cà Mau.
Với tuyến bay TP.HCM - Côn Đảo là đường bay mới nhất được đưa vào khai thác, hiện Bamboo Airways kết nối TP.HCM với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.
Đối với các đường bay ngách khác, Bamboo Airways có mạng bay phủ khắp từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng - Côn Đảo, Đà Nẵng - Vinh, Đà Nẵng - Phú Quốc và Phú Quốc - Cần Thơ…
Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.
Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất.
Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, và hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.