Bắc Kạn tiếp thị đặc sản hồng không hạt tại Hà Nội

20/09/2019 17:32 GMT+7

Lần đầu tiên tại Hà Nội, UBND tỉnh Bắc Kạn giới thiệu quả đặc sản là hồng không hạt cùng nhiều loại nông sản đặc trưng của địa phương này đến với người tiêu dùng thủ đô trong 1 tuần lễ.

Sáng 20.9, tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) tổ chức khai mạc chương trình tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn, cho biết hồng không hạt là loài cây ăn quả đặc hữu của tỉnh Bắc Kạn.
Hiện tại, loại quả này được trồng tập trung ở các huyện Chợ Đồn và Ba Bể. Đến nay, diện tích hồng không hạt đạt 719 ha. Trong mùa vụ năm nay, diện tích hồng dự kiến cho thu hoạch 515 ha với sản lượng ước đạt 2.395 tấn. Quả hồng không hạt Bắc Kạn đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý năm 2010.
Đây là lần đầu tiên, Bắc Kạn phối hợp với các đơn vị tổ chức giới thiệu loại quả này đến người tiêu dùng tại Hà Nội.
Tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Minh Hoa khẳng định, các hoạt động trong tuần lễ sẽ tập trung quảng bá, tạo cơ hội kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà vườn với doanh nghiệp để mở rộng thị trường, mạng lưới phân phối các sản phẩm nông sản tại ở Bắc Kạn đến với thị trường thủ đô.
Theo thông tin từ ban tổ chức, tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản đặc trưng gồm hàng chục gian hàng. Ngoài quả hồng không hạt còn có nhiều loại quả khác như cam, quýt, gạo bao thai, gạo nếp thơm, bí xanh thơm, hạt dẻ, măng khô, gà đồi… Các hoạt động của tuần lễ này sẽ kéo dài đến hết 26.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.