Bắc Giang: Mở dần khu công nghiệp, 4.000 công nhân trở lại làm việc

Với phương châm vừa chống dịch, vừa sản xuất, tính đến hết ngày 30.5, Bắc Giang đã cho phép 10 doanh nghiệp được quay trở lại hoạt động.

Thông báo của UBND tỉnh Bắc Giang sáng nay, 31.5, cho biết tỉnh này đang nỗ lực chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp phòng, chống Covid-19 chuẩn bị điều kiện an toàn sản xuất.
Qua kết quả thẩm tra điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp của Tổ công tác liên ngành của tỉnh, đến nay đã có 10 doanh nghiệp (với trên 4.000 lao động) đủ điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19 trong sản xuất được hoạt động trở lại.
Các ngành chức năng tỉnh Bắc Giang tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp còn lại hoàn thiện quy trình sản xuất an toàn; điều kiện về nơi ở tập trung trong doanh nghiệp; tập hợp đón công nhân về nơi ở tập trung để xét nghiệm Covid-19 và dự kiến sẽ hoạt động trở lại trong khoảng 10 ngày tới.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến hết ngày 30.5, trên địa bàn tỉnh có 3 ổ dịch, 2.216 trường hợp F0 (tăng 124 trường hợp); 17.134 F1 và 78.839 F2.
Cụ thể, tại xã Phương Sơn, H.Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều tại Hà Nội) có 7 ca F0 và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng (đã dỡ bỏ cách ly y tế).
Tại Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, H.Đông Anh, Hà Nội), đã có 368 trường hợp F0 (tăng 10 trường hợp). Ổ dịch này đã được kiểm soát, các trường hợp mới phát hiện đều là các trường hợp chuyển từ F1 sang F0, đã ở trong khu vực cách ly, phong tỏa.
Tại KCN Quang Châu đã có 1.686 trường hợp F0 (tăng 109 trường hợp, đều trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa).
Các ca mắc mới chủ yếu là công nhân, ngoài ra có một số trường hợp do là người nhà, tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực tập trung nhiều công nhân trên địa bàn H.Việt Yên (các thôn Núi Hiểu, Tam Tầng và Trung Đồng), đã ở trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế.
Dự báo những ngày tới, số ca F0 vẫn tiếp tục tăng do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 3, lần 4 đối với các khu vực, đối tượng có nguy cơ nhiễm cao, song không tăng đột biến. Các trường hợp F0 mới phát hiện chủ yếu đã được cách ly, theo dõi y tế, trong vùng phong tỏa.
Có một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, song theo UBND tỉnh Bắc Giang, các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu là người thân, tiếp xúc gần với công nhân nhiễm bệnh, người dân đã trong các khu vực cách ly, phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.