Đây là thương hiệu mì ăn liền lâu đời, hoạt động từ năm 1992, tiền thân là công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng - một trong những công ty sản xuất mì ăn liền đầu tiên tại Việt Nam.

Trải hơn 28 năm, không ngừng nghiên cứu và phát triển, UNIBEN ngày nay đã trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, nắm giữ trong tay bí quyết “nước cốt hầm nhiều giờ” cho gói gia vị mì ăn liền được nâng cấp lên một tầm cao mới.

Mì ăn liền thường có 2 gói gia vị: Gói bột súp và gói dầu. Nhìn thành phần như thế, mấy ai nghĩ rằng một gói gia vị lại có thể tạo nên sự khác biệt? Cho đến khi mì 3 Miền tiên phong tạo ra công nghệ nước cốt đột phá từ thịt và xương hầm nhiều giờ.

“Tuy các gói gia vị hiện tại làm khá tốt vai trò khi mang lại hương vị và độ ngon của bát mì, nhưng các chuyên gia R&D của UNIBEN luôn đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để luôn trăn trở “Liệu gói bột nêm đó đã đủ đậm đà”?” – Lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ.

Từng đi nhiều nơi và nhiều lần chứng kiến những người phụ nữ phải dậy từ sáng sớm hầm nồi canh thịt, xương mất rất nhiều thời gian chỉ để có nước dùng chan vào bát bún, bát mì cho cả nhà bữa sáng đủ chất. Thấu được sự vât vả đó, ông Trương Quế Anh -  Giám đốc R&D UNIBEN luôn đau đáu tìm ra một giải pháp tiện lợi giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn đảm bảo sự đậm đà và bổ dưỡng.

Vậy là sau hơn 28 năm, loại nước cốt từ thịt tươi và xương ống hầm nhiều giờ, cô đọng, đặc sánh có thể lưu trữ trọn vẹn hương vị và giá trị dinh dưỡng của các nguyên liệu đã được quyết định sẽ trở thành giải pháp tiên phong giúp việc nấu mì trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết mà vẫn đảm bảo đậm đà chất thịt.

“Nguyên liệu cho gói súp sệt là bài toán không hề dễ, làm sao để dung hòa các hương vị của các nguyên liệu khác nhau, chưa kể thời gian hầm của mỗi loại nguyên liệu cũng sẽ khác nhau” – ông Quế Anh cho biết. Những nguyên liệu dân dã rất quen thuộc với mọi gia đình Việt mà đôi khi nhịp sống hối hả với những món ăn nhanh, hay những món ăn du nhập từ nước ngoài khiến ta bất chợt quên đi mất, đó là nấm tươi, rau ngổ, lá chanh, gừng, riềng, lại mang đậm hương vị nhà, khi kết hợp với các loại thịt tươi và xương ống sẽ tạo ra một tổng hòa hương vị phong phú và rất Việt.

Kể từ lúc bắt tay vào nghiên cứu cho đến khi ra mắt thành công gói nước cốt thịt và xương hầm đầu tiên là một quãng thời gian dài và khó khăn. Có những việc xảy ra ngoài dự kiến, tích cực có tiêu cực cũng có. Như trong quá trình hầm nước cốt, có những nguyên liệu có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau rất phong phú và đa nét làm tôn thêm mùi vị của món ăn, nhưng cũng có những nguyên liệu khi nấu qua nhiệt thì bị phân hủy hết chất dinh dưỡng, nên phải điều chỉnh lại phân lượng, nhiệt độ nấu cũng như thứ tự các công đoạn sao cho phù hợp.

Với những tiêu chí đó, UNIBEN chọn lọc các loại thịt tươi và xương ống từ những đơn vị cung cấp, trang trại chăn nuôi đạt chuẩn, các sản phẩm rau củ trồng tự nhiên, đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, được chính các kỹ sư nông nghiệp và chuyên gia của UNIBEN hướng dẫn thực hiện.

Gói nước cốt từ thịt và xương hầm nhiều giờ giữ gìn vẹn nguyên dinh dưỡng và hương vị đậm đà riêng biệt đã tạo nên sự đột phá trong vị giác khi người dùng trải nghiệm món mì ăn liền quen thuộc. Sản phẩm mì 3 Miền Gold nước cốt đặc biệt với các vị Bò hầm rau thơm, Tôm chua cay Việt, Lẩu gà chua cay chính thức ra mắt vào tháng 6/2019 chinh phục cả những vị khách khó tính nhất bởi những giọt nước cốt sánh quyện hấp dẫn, thơm ngậy vị thịt quyện với rau củ.

Vào tháng 3/2020, mì 3 Miền Tôm chua cay đặc biệt được nâng cấp lên gói nước cốt tôm và thịt. Phải nói rằng, cảm giác “thèm không chịu nổi” sẽ xuất hiện ngay khi người tiêu dùng ngửi thấy hương thơm mì của bát mì nghi ngút, bất kể có gió lạnh ùa về hay không. 

Với bất cứ thực phẩm nào, hương vị thơm ngon luôn là yếu tố đầu tiên quyết định sức hấp dẫn của nó. Mì 3 Miền nhanh chóng được đông đảo khách hàng yêu thích nhờ vị đậm đà, đa dạng. Mà kỳ lạ hơn, món mì này đem lại sự ngon miệng dễ chịu chứ không nhanh gây ngán hay cảm giác nóng như thông thường. Giống như nét đặc trưng của ẩm thực Việt Nam: Luôn hài hòa trong việc đáp ứng vị giác nhờ sự kết hợp khéo léo của nguyên liệu.

Để làm được điều đó thì ở quá trình chiên mì, nhiệt độ chiên của từng khu vực trong chảo chiên luôn phải được kiểm soát và khống chế riêng biệt để vắt mì chiên ra không bị quá nhiệt, giảm lượng dầu béo trong vắt mì ít nhất có thể, gói gia vị cũng được tạo ra theo hướng tự nhiên nhất, nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị thanh nhẹ, không gắt, và không để lại dư vị dầu béo trong miệng.

Riêng vị đậm đà - chua – cay hòa hợp tuyệt hảo của món “Mì 3 miền Tôm chua cay đặc biệt” có thể khiến cho bất cứ ai từng nếm qua đều thấy thèm không chịu nổi mỗi khi gió lạnh ủa về.

Với nhiều người tiêu dùng ngày nay, mì ăn liền không còn là món ăn tạm mà đã trở thành “bữa ăn tinh thần” hay một sản phẩm ẩm thực có thể biến tấu, kết hợp thành nhiều món ăn ngon, độc đáo mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Điều đó kéo theo những tiêu chuẩn ngày càng cao dành cho loại thực phẩm này. Mì ăn liền giờ đây không những phải thỏa mãn 3 tiêu chí ngon - bổ - rẻ, mà còn cần tạo ra điểm nhấn từ công thức gia vị, đồng thời đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

UNIBEN đã nhìn thấy điều đó từ sớm. Với gói nước cốt từ thịt và xương hầm nhiều giờ, bổ sung thêm chất thịt cho tô mì, không có gì khó hiểu khi kết quả khảo sát của Kantar World Panel – Rural cho biết, 3 Miền là nhãn hiệu mì ăn liền được chọn mua hàng đầu liên tục từ năm 2015 đến nay với thị phần trên 27.5%.

Đặt cho mình sứ mệnh là Người vận chuyển giá trị, tinh hoa ẩm thực của cha ông cho thế hệ tương lai, trong gần 3 thập kỷ qua, UNIBEN đã kế thừa tinh túy ẩm thực Việt và không ngừng cải tiến, đầu tư công nghệ hiện đại để cho ra đời những sản phẩm vượt trội, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Những khắc khoải trong việc đi tìm và gìn giữ một hương vị Việt cho mì ăn liền của họ đã thu được trái ngọt.

Báo Thanh Niên
31.08.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.