Bà Thái Hương được vinh danh Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội

04/06/2018 20:20 GMT+7

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH được vinh danh ở hạng mục giải cao nhất: Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm.

Giải thưởng được trao  tặng trong khuôn khổ lễ trao giải Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á (Asia Responsible Enterprise Awards - AREA) tổ chức ngày 1.6, tại ở Manila (Philippines). Ngày 4.6, giải thưởng đã được gửi tới bà Hương tại Hà Nội.
Ở lễ trao giải này, Tập đoàn TH nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín cho doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội xuất sắc. Cụ thể là giải thưởng dành cho bà Thái Hương và giải: Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á, ở hạng mục: Nâng cao Sức khỏe với dự án Sản xuất sữa tươi hữu cơ và phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm hữu cơ. Bà Thái Hương và một lãnh đạo ngân hàng lớn tại Đài Loan là hai doanh nhân được vinh danh.
Hai giải thưởng nói trên do Hội Doanh nghiệp châu Á tổ chức hằng năm, nhằm tôn vinh doanh nhân lãnh đạo và doanh nghiệp có hoạt động phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội lựa chọn từ nhiều ứng viên trên toàn khu vực.
Theo ban tổ chức, bà Thái Hương được đánh giá cao vì là doanh nhân tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ và tìm thấy chiếc chìa khóa vàng trong nông nghiệp bằng cuộc cách mạng ứng dụng công nghệ cao. Khởi dựng từ Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa năm 2008, xác lập kỷ lục Trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á quy mô 45.000 con và đang tiếp tục mở rộng trang trại ra nhiều tỉnh thành khác, ghi tên ngành sữa Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới. Sản phẩm sữa TH true MILK hiện chiếm trên 40% thị phần sữa tươi tại VN, triển khai chương trình Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt.
Từ ý tưởng kiến tạo của bà Hương, nhiều dự án được triển khai theo hướng xây dựng trang trại, trồng thảo dược dưới tán rừng… sử dụng nguyên liệu tự nhiên, giảm đường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Dự án Sản xuất sữa tươi hữu cơ và phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm hữu cơ đã gây ấn tượng sâu sắc với ban giám khảo là các học giả, cố vấn hàng đầu trong khu vực.
Ở VN, Tập đoàn TH được biết đến là doanh nghiệp đầu tiên triển khai áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu EC 834/2007, EC 889/2008 và tiêu chuẩn Mỹ USDA-NOP trồng rau củ quả, dược liệu và chăn nuôi bò sữa quy mô lớn. TH là tập đoàn tiên phong trong khu vực phát triển trồng rau, thảo dược hữu cơ, tiên phong chuyển đổi đàn bò, đồng cỏ sang chăn nuôi, trồng trọt theo tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu và Mỹ để sản xuất sữa và sản phẩm thực phẩm hữu cơ tốt nhất trên đồng đất VN. Đàn bò sữa hữu cơ hiện lên tới hơn 1.000 con, có quy mô lớn hàng đầu VN và trong khu vực.
Triết lý kinh doanh của bà Thái Hương nhận được sự tán thưởng của cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực
Triết lý kinh doanh của bà Thái Hương nhận được sự tán thưởng của cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực
Thành quả TH với nhóm sản phẩm hữu cơ hôm nay có dấu ấn đóng góp đặc biệt của bà Thái Hương. Con đường hữu cơ và làm sữa, đồ uống “vì sức khỏe” mà TH đang theo đuổi đang hiện thực hóa tâm huyết, ấp ủ của doanh nhân này, phát triển từ con đường sữa tươi sạch đến sữa tươi hữu cơ như bà từng chia sẻ: “Khi tôi bước chân vào thương trường, tư vấn cho Tập đoàn TH làm dòng sữa tôi gọi là “tươi sạch” phục vụ cộng đồng nhưng trên hết là trách nhiệm với cộng đồng. Chúng tôi làm hữu cơ cũng vì tư tưởng đó, sản xuất hữu cơ chính là tạo ra văn hóa, văn minh trong sản xuất hàng hóa, làm thế nào để doanh nghiệp cam kết với cộng đồng và có trách nhiệm với xã hội thì doanh nghiệp đó sẽ sống mãi với thời gian”.
Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Wolfgang Friess, nhấn mạnh: “Bà Thái Hương truyền cho chúng tôi cảm hứng và tâm huyết đưa nông nghiệp VN ra thế giới. Vẻ đẹp của TH là sự tổng hòa của 3 yếu tố: trí tuệ của người Việt - tôi ví như ngọn gió Đông. Mẹ thiên nhiên và những công nghệ hiện đại nhất của phương Tây. Bà Thái Hương thường nói với chúng tôi rằng: “Hãy trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy” và chúng tôi luôn hành động theo triết lý đó”.
Các dự án sản xuất thực phẩm hữu cơ của Tập đoàn TH gây ngạc nhiên và thán phục đối với các doanh nhân, doanh nghiệp châu Á tại Manila
Các dự án sản xuất thực phẩm hữu cơ của Tập đoàn TH gây ngạc nhiên và thán phục đối với các doanh nhân, doanh nghiệp châu Á tại Manila
“TH nhận “cú đúp” giải thưởng là sự ghi nhận, khích lệ lớn, giúp chúng tôi thêm kiên định trên con đường phát triển TH theo hướng sản xuất những sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng theo tầm nhìn của nhà sáng lập”, ông Wolfgang Friess nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.