Bà Rịa - Vũng Tàu: ra mắt mô hình 'Cảng Sao Mai an toàn, văn minh'

01/08/2019 08:00 GMT+7

Cảng tàu dịch vụ Sao Mai tọa lạc tại địa chỉ 115B Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu.

Cảng đã có từ những năm 1990, trước đây là một cảng nhỏ, chuyên cung cấp nước ngọt, thực phẩm và nhiên liệu cho các ghe đánh bắt hải sản, tàu bè, phương tiện đường thủy và đường bộ khu vực Sao Mai - Bến Đình.
Trong quá trình hoạt động và phát triển, Công ty Cổ phần Cảng Sao Mai đã bám sát chủ trương, định hướng phát triển kinh tế và quy hoạch cảng biển của Tỉnh BR-VT và mạnh dạn đầu tư nâng cấp cải tạo cảng Sao Mai trở thành cảng dịch vụ kết hợp hàng hóa và hành khách. Cảng tàu dịch vụ Sao Mai có chiều dài 80m, chiều rộng 10m có khả năng tiếp nhận phương tiện hàng hải có trọng tải tới 2.000 tấn, tàu khách có sức chứa lên đến 600 khách.
Với vị trí đắc địa nằm gần cửa ngõ hàng hải quốc tế và dễ dàng kết nối với các khu du lịch Long Sơn, Côn Đảo, Cần Giờ, TP.HCM… Cảng tàu dịch vụ Sao Mai có lợi thế rất lớn trong việc thu hút các phương tiện thủy neo đậu tại cảng cũng như phát triển du lịch của tỉnh BR-VT do rất thuận tiện cho việc lưu thông đường thủy từ TP.Vũng Tàu đi các nơi khác.
Ngay từ khi bắt đầu đi vào hoạt động, Ban lãnh đạo công ty đã xác định: xây dựng nếp sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người và phương tiện, bảo vệ môi trường xanh - sạch trong suốt quá trình hoạt động là ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển bền vững, dài lâu của công ty. Với tiêu chí đó Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV công ty đã nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm các giải pháp và bằng nguồn lực của công ty để trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị, biển báo… đảm bảo cơ sở hạ tầng tốt cũng như làm tốt công tác an toàn, PCCC, bảo vệ môi trường theo quy định của Pháp luật. Chính vì vậy mà cảng đã được Ban An toàn Giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lựa chọn là cảng đầu tiên của tỉnh tham gia thí điểm xây dựng mô hình “Cảng tàu dịch vụ Sao Mai an toàn, văn minh” trong Chương trình Quốc gia “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”.
Với một vị trí đẹp, thuận lợi đối với việc kết nối đến các điểm du lịch khác bằng đường thủy cũng như hội đủ các yếu tố về con người, nội lực và tiềm năng, Công ty Cổ phần Cảng Sao Mai sẽ không ngừng nỗ lực, cải tiến trên mọi phương diện với mong muốn mang đến cảm nhận tốt nhất cho mọi khách hàng/đối tác khi sử dụng các dịch vụ tại cảng. Đối tác của cảng Sao Mai đã và đang kết hợp với các doanh nghiệp vận tải hành khách và du lịch để tổ chức và phát triển các tour du lịch, tham quan dạo trên biển với mong muốn khai thác thế mạnh và tạo thêm điểm nhấn du lịch cho thành phố biển Vũng Tàu. Hy vọng trong tương lai, Công ty Cổ phần Cảng Sao Mai nói chung và Cảng tàu dịch vụ Sao Mai nói riêng sẽ nhận được sự quan tâm ủng hộ của UBND tỉnh BR-VT và các Sở - Ban ngành để có thể đầu tư nâng cấp, mở rộng phát triển cảng trở thành một cảng có quy mô và kiến trúc hiện đại, khang trang hơn, đáp ứng tiềm năng tăng trưởng về du lịch và các dịch vụ logistics của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.