Ba lĩnh vực có nhiều tỉ phú nhất ở Trung Quốc

03/02/2018 13:19 GMT+7

Hai trong số ba người giàu nhất Trung Quốc hiện hoạt động trong ngành internet và thương mại điện tử, nhưng đó lại không phải là lĩnh vực có nhiều tỉ phú nhất tại nước này.

Ông chủ Tencent Ma Huateng, chủ tịch tập đoàn bất động sản Evergrande Group Xu Jiayin và nhà sáng lập tập đoàn Alibaba Group Holding Jack Ma hiện là ba người giàu nhất Trung Quốc, với giá trị tài sản lần lượt là 282,2 tỉ nhân dân tệ, 260,9 tỉ nhân dân tệ và 213,8 tỉ nhân dân tệ. Theo South China Moring Post, kết quả này được xác định dựa trên thông tin thu được từ thị trường chứng khoán Trung Quốc, báo cáo của các công ty và hồ sơ đăng ký niêm yết tại nước ngoài.
Song điểm nổi bật là ba lĩnh vực có nhiều tỉ phú nhất trong danh sách tổng hợp 1.000 người giàu nhất Đại lục năm 2017, với tài sản trung bình ít nhất 3 tỉ nhân dân tệ mỗi người, lại không liên quan gì đến internet hoặc thương mại điện tử. Thay vào đó, đa số tỉ phú nước này đã giàu lên nhờ kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ sinh học, bất động sản và sản xuất chất bán dẫn và điện tử.
Cụ thể, ngành công nghệ sinh học dược phẩm có 105 tỉ phú, bất động sản có 92 và số tỉ phú trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn và điện tử là 75. Hóa chất và công nghệ thông tin đứng vị trí thứ tư và thứ năm, tương ứng với 74 và 55 tỉ phú.
“Các công ty công nghệ sinh học dược phẩm thực sự là cỗ máy kiếm tiền vì người dân Trung Quốc giờ đây có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, có một thực tế là thuốc cũng là mặt hàng tiêu dùng nhanh. Do đó, một khi các công ty dược phẩm được chính phủ chấp thuận để kinh doanh thuốc, thì triển vọng lợi nhuận của họ sẽ rất tốt”, Shen Meng, giám đốc điều hành ngân hàng đầu tư Chanson & Co, nói.
Theo một nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghiệp Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc được tiến hành hồi năm ngoái, các công ty công nghệ sinh học của Trung Quốc vẫn duy trì khả năng đạt được lợi nhuận tương đối tốt so với các ngành khác. Trung tâm này cho biết thu nhập của các công ty công nghệ sinh học năm 2017 đạt khoảng 3.300 tỉ nhân dân tệ, tăng 12% so với năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.