Asama Mining bỏ mặc nhà đầu tư, tiền ảo bán không ai mua

11/08/2018 21:46 GMT+7

Những nhà đầu tư nộp tiền mặt vào Asama Mining, nhận được tiền ảo Asama với giá 21.000 - 22.000 đồng thì đến nay, đồng tiền này còn chưa được 50% giá trị nhưng không có ai mua.

Hiện hàng loạt nhà đầu tư đang cố rao bán Asama Coin ($Asama) với giá 10.000 - 12.000 đồng nhưng hầu như rất hiếm có người mua. 
Sàn này cũng rất khó để giao dịch. Nhà đầu tư phải nộp 30 đồng $Asama (tương ứng 30 USD) trước khi giao dịch cho sàn và mức phí giao dịch là 1%/tổng giá trị. Để khớp lệnh mua bán, nhà đầu tư phải báo với nhân viên quản trị sàn khớp giúp và chuyển tiền giữa các nhà đầu tư với nhau. Nếu 30 phút sau khi khớp lệnh mà không chuyển tiền thì sẽ bị phạt 10 USD.
Hoạt động tương tự như Sky mining nhưng cách thức trả lãi của Asama Mining tinh vi hơn. Thay vì trả lãi bằng tiền hay bằng Bitcoin, mỏ đào này phát hành đồng tiền Asama Coin hay $Asama - đồng tiền mã hóa để quy đổi cho nhà đầu tư sau khi nộp tiền. Tỷ lệ phát hành tương ứng 1 USD nhận được 1 $Asama. Công ty này quảng bá: nhà đầu tư có thể dùng $Asama để mua nhà, mua đất, đầu tư chứng khoán… hoặc có thể chuyển đổi đồng sang đồng Bitcon tùy thích. Thế nhưng đến nay, các nhà đầu tư cho biết họ không thể đổi từ $Asama sang Bitcoin vì Asama Mining đã hủy chức năng này, những nhà đầu tư khác muốn bán cũng không ai mua.
Chia sẻ trên diễn đàn bitcoin, một nhà đầu tư có nick Neri viết: "Liệu Asama nói nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận 300% có nói quá không? Đã 3 tuần nay tôi không rút được 1 đồng nào từ gói đầu tư 5.000 USD của mình mà giờ phải đăng ký cái này cái kia trong khi tôi không có nhu cầu như mua hàng hay lên sàn bán…”.
Trước đó, trả lời những thắc mắc tương tự của nhiều nhà đầu tư, một thành viên trong Ban quản trị Asama giải thích rằng: Trước đây tiền lãi hằng tuần công ty đứng ra chịu trách nhiệm thanh khoản cho nhà đầu tư ứng với số $A nhận được (giá 1 $A xấp xỉ 21.000 đồng). Còn bây giờ vì hệ thống tài chính gặp nhiều khó khăn nên công ty không đứng ra bảo đảm thanh khoản lãi cho nhà đầu tư nữa. Nên tìm ra giải pháp là tạo ra sàn Asamaexchange để các nhà đầu tư tự mua bán giao dịch $A với nhau. Còn tỷ giá $A so với VND là bao nhiêu tùy thuộc vào thị trường. Hay nói cách khác là cuộc chơi giữa những nhà đầu tư với nhau, công ty đứng ngoài cuộc về vấn đề thanh khoản.
Nhiều nhà đầu tư nhận định việc Asama nhận tiền thật, trả bằng tiền ảo do chính mình phát hành và bắt đầu đẩy trách nhiệm về cho sàn giao dịch (dù thực chất sàn này cũng do chính Asama Mining lập ra) là một "nước cờ cao tay" còn hơn cả mỏ đào Sky mining đang ồn ào hiện nay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.