Apple sẽ là công ty nghìn tỉ đô đầu tiên của Mỹ

18/04/2015 11:10 GMT+7

(TNO) 18 năm trước, Apple còn đứng trước nguy cơ phá sản. Song giờ đây, hãng công nghệ máy tính này đang cố gắng trở thành công ty nghìn tỉ đô la đầu tiên của Mỹ, theo nhận định của giới phân tích.

(TNO) 18 năm trước, Apple còn đứng trước nguy cơ phá sản. Song giờ đây, hãng công nghệ máy tính này đang cố gắng trở thành công ty nghìn tỉ đô la đầu tiên của Mỹ, theo nhận định của giới phân tích.

Apple sẽ là công ty nghìn tỉ đô đầu tiên của Mỹ? - Ảnh: Reuters
CNN hôm 17.4 dẫn nguồn từ nghiên cứu của Daniel Ives - chuyên gia phân tích của ngân hàng đầu tư FBR Capital Markets - cho hay các sản phẩm và dịch vụ của Apple sẽ giúp hãng này mở đường trở thành công ty có giá trị 1.000 tỉ USD đầu tiên của Mỹ.
Kể từ khi thay thế Steve Jobs từ tháng 8.2011, CEO hiện thời của Apple, ông Tim Cook, đã làm thu nhập và lợi nhuận của hãng công nghệ này tăng gấp đôi, phần lớn là nhờ doanh số bán hàng iPhone. Song, theo Ives, chính iOS mới là “bí quyết” giúp Apple phát triển mạnh trong thời gian tới.
Daniel Ives đánh giá hoạt động của hãng Apple ở mức “rất tốt” - mức xếp hạng của Phố Wall ngang với điểm A+. Ông Ives cho rằng giá trị cổ phiếu Apple sẽ lên đến mốc 185 USD từ mức 125 USD như hiện nay.
Ngoài Daniel Ives, nhà phân tích Brian White thuộc ngân hàng đầu tư Cantor Fitzgerald cũng chung nhận định về việc cổ phiếu Apple chạm mốc 180 USD.
Nếu dự đoán này là đúng, Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên của Mỹ chạm ngưỡng 1.000 tỉ USD.
Hiện nay, giá trị của Apple đang ở mức 728 tỉ USD và là công ty có giá nhất hành tinh. Các doanh nghiệp xếp sau Apple lần lượt là hãng năng lượng ExxonMobil (363 tỉ USD), tập đoàn Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett (347 tỉ USD) và hãng công nghệ Microsoft (339 tỉ USD).
Theo CNN, trước đây trên thế giới đã từng có một công ty đạt ngưỡng nghìn tỉ đô vào năm 2007: hãng dầu khí Trung Quốc PetroChina. Song, hiện nay PetroChina có giá trị là 369 tỉ USD.
Cũng theo nhận định của CNN, Apple tuy có thể nhưng vẫn còn xa thời điểm chạm mốc nghìn tỉ USD. Mục tiêu giá cổ phiếu trung bình trong 12 tháng của Apple là 140 USD, tức giá trị công ty sẽ lên đến 815 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.