Áp thuế chống bán phá giá tôn màu, nhôm xuất xứ Trung Quốc

23/04/2021 06:31 GMT+7

Bộ Công thương áp thuế chống bán phá giá tôn màu, nhôm xuất xứ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bộ Công thương vừa ban hành quyết định về kết quả rà soát lần thứ nhất biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn (tên gọi thông thường là thép phủ màu hoặc tôn màu) xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 25.4. Theo đó, mức thuế CBPG được tiếp tục áp dụng riêng biệt cho một số công ty từ 2,56 - 34,27%; riêng các công ty còn lại của Hàn Quốc bị áp thuế là 19,25%. Mức thuế này cũng tương tự như đợt áp dụng từ cuối tháng 10.2019.
Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng có quyết định về kết quả rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp CBPG một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ Trung Quốc.
Mức thuế CBPG được áp dụng đối với một số sản phẩm nhôm, hợp kim nhôm hoặc không hợp kim ở dạng thanh, que và hình đã được đùn ép, đã hoặc chưa xử lý bề mặt, đã hoặc chưa được gia công thêm nhập khẩu vào Việt Nam với mức thuế từ 4,39 - 35,58%. Số lượng nhà sản xuất, xuất khẩu Trung Quốc bị áp thuế CBPG là 18 công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.