Áp dụng quy chế mới về mua bán hàng miễn thuế

08/05/2013 03:15 GMT+7

Ngày 7.5, Khu kinh tế Tây Ninh đã triển khai Quy chế mới về mua, bán hàng miễn thuế tại Khu thương mại - công nghiệp Mộc Bài do UBND tỉnh Tây Ninh ban hành.

Theo ông Phan Minh Thành - Phó trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh - quy chế mới vẫn tạm thời áp dụng định mức mua hàng miễn thuế 500.000 đồng/người/ngày như quy chế cũ. Riêng doanh nghiệp (DN) bán hàng hóa sang Campuchia với trị giá trên 15 triệu đồng thì phải có hợp đồng và thực hiện đầy đủ thủ tục hải quan; khách  mua rượu, bia là người

Campuchia chỉ được mua tối đa 2 chai rượu và 2 thùng bia/người/ngày. Các hành vi của DN bán không đúng đối tượng, không đúng CMND, bán khống, bán thấp hơn giá nhập khẩu bị đình chỉ kinh doanh 30 ngày (lần đầu), 90 ngày (lần 2) và 180 ngày (lần 3). Ngoài ra, Khu thương mại - công nghiệp Mộc Bài ưu tiên cho các nhà đầu tư cấp 1 và các DN sản xuất trong nội địa Việt Nam kinh doanh, giới thiệu sản phẩm để bán sang Campuchia; không phát triển các DN trong nước thuê gian hàng để kinh doanh thương mại thuần túy.

     Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.