Áp dụng khung tính thuế tài nguyên mới từ 1.7

29/05/2017 07:25 GMT+7

Thông tư số 44/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định về khung giá tính thuế tài nguyên đối với nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý, hóa giống nhau chính thức sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2017.

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư sẽ ban hành bảng giá tính thuế tài nguyên để áp dụng với từng địa phương. Đối với loại tài nguyên khai thác không bán ra mà phải qua sản xuất, chế biến thành sản phẩm công nghiệp mới bán ra, giá tính thuế tài nguyên khai thác là giá đã trừ đi chi phí chế biến theo quy định.
Đối với trường hợp giá tài nguyên biến động lớn phải điều chỉnh ngoài khung giá tính thuế tài nguyên, trong thời gian 30 ngày, Sở Tài chính phối hợp với Cục Thuế, Sở Tài nguyên - Môi trường báo cáo UBND cấp tỉnh có văn bản trao đổi với Bộ Tài chính trước khi quyết định ban hành văn bản điều chỉnh...
Thông tư này cũng quy định rõ, các nhóm tài nguyên không quy định khung giá tính thuế tài nguyên gồm: Nước thiên nhiên dùng sản xuất thủy điện; dầu thô, khí thiên nhiên, khí than.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.