Áp chỉ tiêu dân số cho officetel

18/10/2017 06:47 GMT+7

Đó là kiến nghị của UBND TP.HCM gửi Văn phòng Chính phủ liên quan đến công tác quản lý đối với dự án, công trình condotel (căn hộ khách sạn), officetel (văn phòng kết hợp với nhà ở), resort.

Để có cơ sở thực hiện quản lý nhà nước đối với loại hình công trình này, UBND TP thống nhất với ý kiến của Bộ Xây dựng là cần nghiên cứu ban hành các quy định cụ thể về xây dựng (quy chuẩn, tiêu chuẩn), đất đai (cơ chế sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận), tài chính (nghĩa vụ tài chính về quyền sử dụng đất).
Cụ thể để loại hình công trình condotel, officetel, resort phát triển bền vững, không tạo áp lực lên hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, ngoài các quy định chung, cần tuân thủ như đối với công trình nhà ở, công trình công cộng. Trong đó tính toán chỉ tiêu dân số tương đương với chỉ tiêu dân số nhà ở, tính toán chỉ tiêu dân số tương đương 50% chỉ tiêu dân số nhà ở nếu bố trí trong công trình/dự án có chức năng chính không phải chức năng ở.
Đối với trường hợp trong công trình hỗn hợp, loại hình condotel, officetel phải được bố trí tại vị trí tầng và giao thông tách biệt với khu ở. Diện tích đối với officetel từ 25 - 50 m2 (chỉ khuyến khích hoạt động văn phòng); đối với condotel, resort diện tích phù hợp quy định về thiết kế khách sạn, nhà ở hiện hành. Phải đáp ứng chỉ tiêu diện tích đậu xe phù hợp theo quy định cho các loại hình căn hộ trên. Đối với condotel, officetel phải bố trí bãi đậu xe riêng cho đối tượng là khách vãng lai.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.