Ant Financial sắp trở thành startup công nghệ có giá nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
10/04/2018 19:37 GMT+7

Hãng Ant Financial, một nhánh của Alibaba Group, đang muốn gọi thêm 9 tỉ USD trong vòng gọi vốn tư nhân sắp tới.

Theo The Wall Street Journal, số vốn này có thể đưa định giá của Ant Financial lên gần 150 tỉ USD. Mức định giá trên sẽ giúp công ty trở thành doanh nghiệp tư nhân công nghệ có giá trị nhất thế giới, vượt cả Uber.
Ant Financial là hãng sở hữu nền tảng thanh toán lớn nhất Trung Quốc có tên Alipay. Phát ngôn viên của hãng từ chối bình luận khi được báo giới liên lạc.
Vòng gọi vốn 9 tỉ USD tăng so với mức mục tiêu trước đó là 5 tỉ USD. Lần cuối cùng Ant Financial gọi vốn theo hình thức vốn chủ sở hữu là năm 2016, đem về 4 tỉ USD và giúp hãng có giá 60 tỉ USD.
Ant Financial đã và đang mở rộng mạnh mẽ bên ngoài thị trường quê nhà là Trung Quốc. Hãng vươn tới châu Âu và nhiều vùng khác ở châu Á. Tại châu Âu, Ant Financial đạt thỏa thuận với nhiều tổ chức lớn như BNP Paribas để giúp nhiều hãng chấp nhận thanh toán bằng Alipay, chủ yếu là cho khách du lịch Trung Quốc ở nước ngoài.
Một phần của hoạt động mở rộng là đầu tư và mua lại doanh nghiệp khác. Ant Financial trước đó đầu tư vào Paytm ở Ấn Độ và mới đây thâu tóm helloPay ở Singapore. Tại Mỹ, công ty thông báo mua dịch vụ thanh toán xuyên biên giới MoneyGram với giá 1,2 tỉ USD dù thỏa thuận bất thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.