Anh vung tiền giải cứu ngành dầu mỏ

28/01/2016 19:51 GMT+7

Chính phủ Anh ngày 28.1 thông báo một gói ngân sách trị giá 350 triệu USD dùng để thúc đẩy ngành công nghiệp dầu mỏ ở đông bắc Scotland, vốn đang gặp khó khăn vì giá dầu xuống thấp.

Chính phủ Anh ngày 28.1 thông báo một gói ngân sách trị giá 350 triệu USD dùng để thúc đẩy ngành công nghiệp dầu mỏ ở đông bắc Scotland, vốn đang gặp khó khăn vì giá dầu xuống thấp.

Thành phố dầu mỏ Aberdeen, miền đông Scotland - Ảnh: AFP Thành phố dầu mỏ Aberdeen, miền đông Scotland - Ảnh: AFP
AFP cho biết Thủ tướng Anh David Cameron dự kiến sẽ đến thăm thành phố dầu mỏ Aberdeen, miền đông Scotland, và sẽ gặp gỡ những ông trùm của ngành dầu để bàn về tình hình hiện tại.
AFP cho biết giá dầu thế giới đã giảm hơn 30% trong năm 2015 và tụt thêm 20% tính từ đầu năm đến nay trong bối cảnh dư thừa nguồn cung và sức tiêu thụ đang tiếp tục yếu đi.
Tại London, giá dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng 3, vốn là thước đo cho giá dầu thị trường châu Âu, hiện ở mức 33,1 USD/thùng, giảm từ mức hơn 100 USD/thùng thiết lập hồi năm 2014.
“Dầu và khí đốt là lĩnh vực then chốt không chỉ đối với đông bắc Scotland, mà còn với cả toàn bộ Vương quốc Anh”, ông David Mundell, Bộ trưởng Văn phòng Scotland, nói.
“Tôi biết giờ là thời điểm khó khăn cho những ai đang làm việc trong ngành dầu khí. Tôi khẳng định chính phủ Anh sẽ làm hết sức để giúp đỡ họ”, ông cho hay.
Gói ngân sách vừa được chính phủ Anh thông báo dự kiến sẽ được dùng để hỗ trợ ngành dầu khí truyền bá các kỹ năng và kiến thức chuyên môn ra toàn cầu, cũng như để khuyến khích việc đa dạng hóa nền kinh tế tại đông bắc Scotland.
Phát biểu tại Hạ viện Anh hôm 27.1, Thủ tướng Cameron khẳng định tình trạng dầu rớt giá sẽ không gây ảnh hưởng đến người dân Scotland nhờ “những bờ vai rộng lớn của Vương quốc Anh”.
Sản lượng dầu khí Anh đã tăng hơn 7% trong năm 2015, cũng là lần đầu tiên tăng trong vòng hơn 15 năm qua, theo số liệu thống kê từ chính phủ nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.