Anh - lựa chọn hàng đầu của giới siêu giàu

28/07/2015 07:19 GMT+7

(TNO) Giới siêu giàu thế giới tìm đến nước Anh để gia tăng cơ hội phát triển kinh doanh và vì những đặc quyền hấp dẫn dành cho công dân của nước này.

(TNO) Giới siêu giàu thế giới tìm đến nước Anh để gia tăng cơ hội phát triển kinh doanh và vì những đặc quyền hấp dẫn dành cho công dân của nước này, theo trang tin Daily Mail (Anh).

Nước Anh là sự lựa chọn hàng đầu của các triệu phú thế giới - Ảnh: AFP

Các nghiên cứu mới đây cho thấy các tay triệu phú trên thế giới mong muốn chuyển đến định cư tại nước Anh hơn là lưu lại tại quốc gia của chính họ.

Các trường học và đại học hàng đầu thế giới, điều kiện mua nhà đơn giản, và quyền di chuyển tự do khắp châu Âu được cho là những đặc quyền của công dân nước Anh hiện rất thu hút các triệu phú Nga, Trung Quốc và cả Ấn Độ.

Theo báo cáo của các nhà phân tích New World Wealth (Mỹ), công ty chuyên cung cấp thông tin về lĩnh vực tài sản toàn cầu, và các chuyên gia tư vấn tái định cư của Lio Global (Nam Phi), theo sát Anh là Mỹ và Singapore.

Nước Anh cũng đón nhận số lượng lớn các triệu phú đến từ châu Âu, châu Phi và Trung Đông, theo Daily Mail.

Kể từ năm 2000 đến nay, các tay tài phiệt luôn tìm cách mở rộng quốc tịch thứ hai để gia tăng cơ hội làm giàu ở nơi khác bên cạnh quốc gia bản địa.

Đại diện công ty tư vấn quyền công dân và cư trú trên thế giới Lio Global, Nadia Read phát biểu: “Nguyên nhân chính của việc tìm kiếm quốc tịch thứ hai là để đảm bảo quyền tự do di chuyển, sự an ninh và bảo vệ tài sản cho gia đình của họ”.

Cô cũng bổ sung: “Phần lớn các nhà đầu tư đều tìm đến châu Âu, đặc biệt là đảo Síp và Malta (thuộc Địa Trung Hải), hai nơi này cung cấp quyền công dân trực tiếp mà không cần thời gian chờ đợi hoặc cư trú lâu dài".

Các chương trình cung cấp quyền cứ trú ở một số nơi được mở ra nhằm đổi lấy một khoảng đầu tư nhỏ.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy trong 14 năm qua, các triệu phú rời khỏi Trung Quốc nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Nổi bật trên toàn cầu, Mỹ là quốc gia có nhiều tài phiệt nhất với con số 4,1 triệu triệu phú được kể đến trong danh sách người giàu năm 2014. Nhật Bản xếp thứ hai với 1,3 triệu người giàu. Trong khi đó, Anh sở hữu 840.000 triệu phú, đứng ở vị trí thứ ba.

Top các điểm đến của giới siêu giàu thế giới:

1. Anh

2. Mỹ

3. Singapore

4. Úc

5. Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.