Ảnh hưởng từ Trung Quốc, chứng khoán Việt Nam tiếp tục mất điểm

26/01/2016 17:30 GMT+7

Trong hôm nay 26.1, thị trường chứng khoán Trung Quốc để mất hơn 6% đã ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư chứng khoán Việt.

Trong hôm nay 26.1, thị trường chứng khoán Trung Quốc để mất hơn 6% đã ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư chứng khoán Việt.

Phiên giao dịch chiều nay cũng không thể thoát khỏi đà giảm của phiên sáng khi nhiều cổ phiếu vẫn bị xả hàng. Về gần cuối phiên có vài cổ phiếu lóe sáng, như CTG tăng nhẹ 200 đồng lên 17.400 đồng/CP; HAG của bầu Đức tăng kịch trần lên 8.900 đồng/CP với hơn 14 triệu cổ phiếu trao tay, giá trị giao dịch tăng hơn 22% so với phiên trước đó.
Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa ở mức 537,73 điểm, giảm gần 5 điểm tương đương với 0,85%. Ở sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm mạnh 1,1%, còn 75,5 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 2.200 tỉ đồng, giảm so với mức 3.000 tỉ đồng ở phiên hôm qua.
Theo ông Nguyễn Quang Minh, Trưởng bộ phận phân tích kỹ thuật Vietstock, sau một phiên bùng nổ kỷ lục như hôm qua, thị trường giảm trở lại là hiện tượng bình thường. Trong hôm nay, có 2 yếu tố chính đã chi phối đến tâm lý nhà đầu tư. Thứ nhất là nhà đầu tư nước ngoài bán ròng với tổng giá trị lên tới 43 tỉ đồng, tiếp tục đà bán ròng kéo dài 2 tuần nay.
Lý do thứ hai, hôm nay cũng là ngày thị trường chứng khoán Trung Quốc đỏ sàn mất hơn 6%. Mặc dù tuần trước Ủy ban chứng khoán đã có đánh giá mối liên thông giữa thị trường chứng khoán Việt Nam và Trung Quốc là rất hạn chế. Tuy nhiên, nhà đầu tư lo sợ rằng khi chứng khoán Trung Quốc giảm thì chính phủ nước này sẽ có một số biện pháp điều hành tiếp theo, trong đó có biện pháp điều chỉnh giá đồng nhân dân tệ, sẽ ảnh hưởng lên tiền đồng Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.