Ấn tượng với mô hình siêu thị thân thiện môi trường

'Sau khi đi vào hoạt động, mỗi năm siêu thị AEON Bình Tân sẽ giảm thiểu khoảng 5.000 tấn CO2 thải ra môi trường tương đương với mức thải của 3.200 hộ dân', đại diện Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết.

Đến nay hầu hết các siêu thị của AEON Việt Nam đều được lắp đặt hệ thống thiết kế sinh thái (Eco system) một cách toàn diện. Đây là một mô hình ứng dụng công nghệ phát điện bằng năng lượng mặt trời để cắt giảm các nguồn tiêu hao nguyên - nhiên liệu, giảm thiểu nguồn khí thải, nhờ đó tiết kiệm đáng kể nguồn năng lượng và bảo vệ môi trường.
“TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung có đặc trưng thời gian chiếu sáng trong ngày của mặt trời rất dài. Vì vậy, đối với siêu thị AEON Bình Tân sắp khai trương tới đây, cũng như 3 siêu thị AEON đã hoạt động ở TP.HCM, Bình Dương và Hà Nội, chúng tôi đã lắp đặt hệ thống Eco nhằm tối ưu hóa nguồn năng lượng sử dụng khu vực bãi đậu xe của siêu thị AEON Bình Tân được lắp đặt mái hiên điều khiển tự động bằng nguồn năng lượng mặt trời. Chúng tôi cũng sử dụng năng lượng mặt trời để vận hành bộ điều khiển kích hoạt hệ thống các thiết bị truyền tải thông tin cho cả trung tâm, giúp liên tục cập nhật thông tin đến khách hàng mà không lãng phí điện năng tiêu thụ”, đại diện Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết.
Được biết, hệ thống phát điện sử dụng năng lượng mặt trời là 1 trong 4 hạng mục thi công của hệ thống thiết kế sinh thái (Eco system) do AEON ứng dụng ở siêu thị AEON Bình Tân. Bên cạnh đó, để “giảm hấp thu nhiệt từ bên ngoài”, doanh nghiệp Nhật Bản này còn bố trí các mảng cây xanh trên tường cùng với hệ thống kính 2 lớp, nhờ vậy, không gian bên trong luôn được duy trì mát mẻ mà không cần phải hao tổn nhiều điện năng để vận hành hệ thống làm lạnh.
Ở hạng mục thứ 3 của mô hình ứng dụng hệ thống thiết kế sinh thái (Eco system), AEON đã lắp đặt hệ thống đèn LED (Light Emitting Diode) - tạo ra nhiều ánh sáng hơn, tỏa nhiệt ít hơn bóng đèn có dây tóc và sử dụng động cơ quạt xoay chiều Inverter (Biến tần), tự động điều chỉnh nhiệt độ sau khi đóng tủ, điều khiển tự động chống mờ sương để tiết kiệm năng lượng.
Hệ thống tủ mát ở khu vực thực phẩm tại siêu thị Aeon
Trong các hạng mục của hệ thống thiết kế sinh thái (Eco system) mà AEON đang ứng dụng ở các siêu thị tại Việt Nam, hệ thống đèn chiếu sáng là một điểm rất thú vị và tiện ích. “Hệ thống đèn chiếu sáng sẽ cảm ứng thân nhiệt, chỉ mở khi có người qua lại. Từ bảng điều khiển, bộ phận kỹ thuật có thể chủ động tăng hoặc giảm từng đèn riêng lẻ trong cả hệ thống tại các khu vực có ít người qua lại. Như vậy, riêng với hệ thống ánh sáng thông minh này, ước tính mỗi năm AEON Bình Tân sẽ giảm thiểu khoảng 3.598 tấn CO2 thải ra môi trường tương đương với mức thải CO2 của 2.248 hộ dân”, đại diện đơn vị cung cấp thông tin.
Nhằm mục đích giảm thiểu lượng khí CO2 trong môi trường và cải tạo cảnh quan thiên nhiên, vào ngày 29.5.2016 trước khi khai trương siêu thị thứ 4 ở Việt Nam tại Q.Bình Tân (TP.HCM), AEON sẽ tiến hành trồng 5.000 cây xanh thông qua chương trình “Ngày hội trồng cây Cánh rừng quê hương Aeon 2016” - đây cũng là hoạt động truyền thống của Aeon trước khi khai trương một siêu thị mới. Đại diện đơn vị cho biết thêm: Để tiếp tục góp phần thúc đẩy sự phát triển các khu đô thị xanh và bảo vệ môi trường sống cho các thế hệ tương lai, AEON vẫn sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động ý nghĩa này trong thời gian sắp tới.
Có thể nói rằng việc cổ động phong trào trồng cây phủ xanh đô thị đồng thời mạnh dạn đầu tư vào hệ thống thiết kế sinh thái (Eco system) để hình thành mô hình siêu thị thân thiện với môi trường, đã cho thấy AEON có một hướng đi nghiêm túc, mang tính lâu dài tại thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.