Ấn Độ khẳng định không xem tiền ảo là hợp pháp

Thu Thảo
Thu Thảo
02/02/2018 07:56 GMT+7

Nước này sẽ thực hiện tất cả các biện pháp để loại bỏ thanh toán sử dụng tiền thuật toán.

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley vừa nói với giới làm luật hôm 1.2: “Chính phủ không xem các loại tiền thuật toán hay tiền điện tử là hợp pháp, và sẽ dùng mọi biện pháp để loại bỏ việc sử dụng các tài sản thuật toán này trong hệ thống thanh toán hay các hoạt động tài trợ tài chính bất hợp pháp. Chính phủ sẽ khám phá cách sử dụng công nghệ blockchain một cách chủ động để mở ra nền kinh tế số”.
Từ khi đạt mức giá cao nhất gần 20.000 USD đầu tháng 12 nhờ tin tốt từ việc mở cửa thị trường kỳ hạn của CBOE và CME, nhiều tin xấu đến liên tục với bitcoin và các loại tiền ảo khác. Thị trường tiền ảo giảm giá mạnh hơn từ đầu năm nay.
Trong tháng 1, bitcoin mất 44,2 tỉ USD trong tổng số hơn 200 tỉ USD giá trị thị trường có được sau năm 2017. Đây là tháng giảm giá mạnh nhất tính theo giá trị USD trong lịch sử bitcoin.
Quan chức thuế thu nhập Ấn Độ bắt đầu điều tra giao dịch của nhiều sàn giao dịch bitcoin bất hợp pháp từ tháng 12.2017, ngay sau khi ngân hàng trung ương nước này cảnh báo người dùng về nhiều rủi ro tiềm ẩn. Chính phủ nước này cũng thành lập ủy ban để quyết định lập trường của đất nước trong vấn đề tiền thuật toán hôm 12.12.2017.
“Sau thông báo ngày hôm nay, mọi người đang lo sợ. Chúng tôi thấy một số người bán bitcoin”, nhà quản lý hỗ trợ của sàn Coinsecure ở Delhi, ông Anshul Vashist cho biết. Coinsecure có khối lượng giao dịch khoảng 100 bitcoin/ngày. Hiện tại Trung Quốc, nơi có cộng đồng đào bitcoin lớn nhất thế giới, giới chức cũng đang mạnh tay với hoạt động giao dịch tiền thuật toán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.