American Airlines cảnh báo đổi đường bay châu Á vì căng thẳng với Nga

Thu Thảo
Thu Thảo
15/04/2018 15:10 GMT+7

Ba tuyến bay châu Á của American Airlines vốn thường bay ngang Nga vừa bị thay đổi trong bối cảnh hãng hàng không Mỹ đánh giá căng thẳng địa chính trị đang lên cao.

Theo CNBC, trong bản ghi chú nội bộ gửi đến phi công hôm 14.4, American Airlines cảnh báo rằng một số tuyến bay đến châu Á có thể bị thay đổi, trong bối cảnh quan hệ giữa Moscow và Washington tồi tệ hơn vì can thiệp quân sự do Mỹ dẫn dắt ở Syria.
“Nhóm nghiên cứu tại American Airlines thường xuyên giám sát các vấn đề địa chính trị toàn cầu, thực hiện thay đổi đối với các tuyến bay khi có vấn đề”, bản ghi chú viết.
Biện pháp trên có thể khiến các chuyến bay bị chậm trễ. American Airlines khai thác hơn 6.000 chuyến bay/ngày, cho biết ba chuyến bay riêng biệt đã bị ảnh hưởng là Dallas đến Hồng Kông, Dallas đến Bắc Kinh và Chicago đến Bắc Kinh.
Ba tuyến bay này đi qua Los Angeles thay vì bay qua Nga. Vì giới hạn bay của máy bay, phi công thường không thể đơn giản là chọn đường bay dài hơn mà không có thêm nhiên liệu. Phi hành đoàn cũng có thể “hết giờ làm việc”, đồng nghĩa với việc lố số giờ làm việc mỗi ngày trên hợp đồng công đoàn của họ.
American Airlines hiện cùng làm việc với chính phủ Mỹ để giải quyết bất cứ vấn đề nào phát sinh. Hãng cho hay biện pháp không phải là dài hạn, và đang nỗ lực làm mọi thứ có thể để giảm thiểu sự gián đoạn đối với khách hàng và nhân viên. Thỏa thuận cho phép Mỹ và Nga sử dụng không phận của nhau sắp hết hạn vào tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.