Amazon lạc quan tương lai, 'phớt lờ' Tổng thống Donald Trump

Thu Thảo
Thu Thảo
20/04/2018 09:40 GMT+7

Gần đây, hãng thương mại điện tử Amazon không chỉ tung tính năng mới trên ứng dụng mà còn cân nhắc thâu tóm, sáp nhập công ty mới. Ông Jeff Bezos cũng gây chú ý không kém từ khi là tỉ phú số một thế giới.

Theo CNN, trong vài ngày qua, Amazon tung ra tính năng mới trên ứng dụng, giúp người mua hàng ở nước ngoài dễ dàng tìm mua sản phẩm từ Mỹ hơn. Amazon cũng thông báo thỏa thuận bán bộ Fire TV với Best Buy, và công bố hãng có 100 triệu khách hàng đăng ký dịch vụ Prime.
Cùng lúc, cũng có tin đồn về việc Amazon mua lại công ty thương mại điện tử lớn của Ấn Độ là Flipkart. Có nhiều thông tin cho hay Walmart cũng muốn mua Flipkart, startup được định giá 11,6 tỉ USD và được Microsoft, Tencent và eBay rót vốn.
Theo Forbes và Bloomberg, Bezos hiện là tỉ phú giàu nhất hành tinh với tài sản gần 130 tỉ USD. Ngoài Amazon, ông còn sở hữu hãng hàng không vũ trụ Blue Origin và tờ The Washignton Post.
Thành công liên tiếp của Amazon càng đáng chú ý hơn khi hãng này nhiều lần là mục tiêu chỉ trích của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tổng thống Mỹ đưa ra tuyên bố gây nhầm lẫn rằng Amazon không đóng thuế, than phiền về việc hãng nhận được mức giá vận chuyển ưu đãi từ Bưu cục Mỹ. Ông còn cho hay Amazon là lý do chính khiến nhiều hãng bán lẻ phải phá sản hoặc gặp khó.
Ông Bezos dường như vẫn không nao núng, ít nhất là trong bức thư thường niên gửi đến cổ đông vừa được công bố hôm 18.4. Bức thư không nhắc đến chuyện chính trị Washington hay Tổng thống Trump.
Các nhà đầu tư đang cực kỳ lạc quan về Amazon và rõ ràng không lo về việc ông Bezos bị phân tâm. Nhà đầu tư cược rằng doanh nghiệp này sẽ ngày càng thống trị ngành bán lẻ, cả online lẫn truyền thống. Amazon cũng được cho là sẽ ngày càng thống trị mảng truyền thông và điện toán đám mây.
Cổ phiếu Amazon tăng 1,5% hôm 19.4, tăng gần 35% từ đầu năm đến nay. Cổ phiếu hãng có giá thấp hơn 4% so với mức kỷ lục lập ra hồi tháng trước. Công ty đạt giá trị hơn 750 tỉ USD, và là doanh nghiệp có giá thứ nhì thế giới, chỉ sau Apple nhưng trước cả Alphabet, Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.