Alpha King rời khỏi Việt Nam?

Đình Sơn
Đình Sơn
22/02/2021 17:52 GMT+7

Từng công bố hàng loạt dự án đình đám, nhưng đến nay Tập đoàn Alpha King đã sang nhượng lại hầu hết. Điều này làm dấy lên những đồn đoán rằng tập đoàn này "buông" thị trường Việt Nam.

Năm 2018, thị trường bất động sản rúng động khi Tập đoàn Alpha King công bố mua lại và triển khai hàng loạt dự án bất động sản lớn tại TP.HCM. Những dự án này đều nằm ở vị trí đắc địa và mức giá chào bán cũng cao ngất ngưởng.
Nhưng sau những công bố ồn ào các hợp đồng với những đối tác lớn như Coteccons, CBRE… để triển khai dự án thì mọi thứ rơi vào im lặng. Đến nay các dự án này đã về tay một ông lớn khác.
Dự án The Centennial Saigon đã thay tên
Đơn cử dự án The Centennial Saigon (ở quận 1, TP.HCM), dự án đầu tay của Alpha King tại Việt Nam, ra mắt năm 2018 với tên gọi "căn hộ triệu đô" tại khu đất HH5-1 có diện tích 3.558 m2 thuộc Khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son. Dự án này ban đầu do Công ty TNHH Hưng Phát Invest Hà Nội là chủ đầu tư. Thông qua việc thâu tóm Hùng Thịnh Invest Hà Nội, Alpha King đã trở thành chủ đầu tư dự án.
Theo thiết kế, dự án gồm 46 tầng nổi và 3 tầng hầm. Tại thời điểm công bố, Alpha King đưa ra mức giá bán lên đến hơn 331 triệu đồng/m2. Như vậy, căn hộ có diện tích 166,74 m2 tại dự án này có giá lên đến hơn 55,6 tỉ đồng dù dự án khi đó chỉ là khu đất trống.

The Centennial Saigon đã được thay bằng tên khác của chủ đầu tư khác

Ảnh: Đình Sơn

Khi đó, dự án được công bố khá “hoành tráng” như có 2 hồ bơi nước mặn tại tầng 1 và tầng 46 với hệ thống xử lý nước bằng điện phân muối biển, không dùng hóa chất. Ngoài ra, Centennial còn cung cấp tiêu chuẩn quản lý và vận hành căn hộ tiêu chuẩn khách sạn 5 sao với hơn 30 dịch vụ. Đặc biệt, chất liệu kính 8 lớp Laminated Triple LowE giúp cản tới 95% tia UV độc hại, cản nhiệt, truyền sáng, cách âm tuyệt đối…
Đến tháng 11.2019, Công ty Hưng Phát Invest Hà Nội bất ngờ đổi chủ. Theo đó, Công ty Hùng Thịnh không còn nắm giữ cổ phần, chủ mới là Công ty TNHH đầu tư Minh Huy Land từng hợp tác với Masterise Group trong dự án Masteri Thảo Điền. Người đại diện pháp luật của Minh Huy Land là bà Nguyễn Thị Minh Thư, cổ đông nắm giữ 25% cổ phần của công ty này và có nhiều quan hệ với hệ sinh thái của Masterise Group. Trên các bảng quảng cáo tại dự án, cái tên Masterise Homes đã xuất hiện thay cho Alpha King.

Alpha City, Alpha Town cũng đổi chủ

Cùng trong năm 2019, giới kinh doanh bất động sản tại TP.HCM xôn xao trước thông tin chào bán căn hộ tại dự án Alpha City có vị trí tại số 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 với giá bán cao nhất lên đến khoảng 10.000 USD/m2 (khoảng hơn 220 triệu đồng/m2). Đây cũng được xem là dự án căn hộ có mức giá cao kỷ lục tại TP.HCM. Dự án nằm trên một khu đất rộng 8.320 m2, gồm 1.076 căn hộ cao cấp từ 1 - 3 phòng ngủ có diện tích 50 - 200 m2. Căn hộ giá thấp nhất ở đây đã 11 tỉ đồng, căn hộ giá cao nhất là 44 tỉ đồng. Dự kiến dự án sẽ giao nhà vào quý 2/2021.
Dự án này được Alpha King mua lại từ Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Ngân Bình và rầm rộ triển khai mở bán, nhưng đến nay đang dừng lại ở phần thi công móng cọc. Alpha City cũng đã lọt vào tay của Masterise Group.

Alpha City cũng đã đổi chủ

Ảnh: Đình Sơn

Ra mắt cùng thời điểm với Alpha City, dự án Alpha Town tọa lạc tại 289 Trần Hưng Đạo và 74 Hồ Hảo Hớn (quận 1) cũng là một trong những dự án có vị trí vàng. Trước khi Alpha King mua lại dự án này, lô đất hơn 4.000 m2 thuộc về Công ty cổ phần Đức Khải và Công ty cổ phần Tập đoàn Phát triển hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD Group). VIPD Group là một trong những công ty con của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Sau khi Alpha King tiếp nhận lại, Alpha Town được phát triển thành tòa nhà văn phòng hạng A với quy mô 35 tầng, dự kiến cung cấp cho thị trường 70.000 m2 sàn văn phòng và hơn 2.300 m2 sàn thương mại. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa có dấu hiệu khởi công trở lại và nhiều thông tin cho biết dự án đã lọt vào tay một doanh nghiệp bất động sản Việt Nam.
Như vậy, cả 3 dự án mà Alpha King đầu tư ở Việt Nam đến nay đã sang nhượng lại hết. Nhiều người am hiểu trong lĩnh vực bất động sản cho biết, những rắc rối về pháp lý khiến Alpha King không thể xử lý được nên đành bán lại các dự án.
Tập đoàn Alpha King khi đó được giới thiệu là tập đoàn bất động sản quốc tế, chuyên phát triển các dự án phức hợp bao gồm cao ốc văn phòng hạng A, trung tâm thương mại tầm cỡ và căn hộ sang trọng chuẩn quốc tế trên nền tảng đội ngũ gồm hơn 140 chuyên gia hàng đầu đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tập đoàn này đặt văn phòng ở số 8, Nguyễn Huệ, quận 1 do ông Chan Ming Simon là người đại diện pháp luật. Tổng giám đốc là ông Cheung Clarence Leonard. Các cổ đông chính là: Alpha King Investment Limited (trụ sở tại Hồng Kông) giữ 93,3%, 2 cá nhân là Li Yibin và Chiu Keung Kenneth nắm mỗi người 3,3%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.