Alibaba bán 18 tỉ USD hàng hóa chỉ trong 13 giờ

12/11/2017 08:47 GMT+7

Đây là thành tích mà hãng thương mại điện tử Trung Quốc đạt được trong hơn nửa ngày triển khai chương trình khuyến mãi cho ngày Độc thân hôm 11.11.

Theo CNN, Alibaba thông báo doanh số vượt 18 tỉ USD chỉ trong 13 giờ khởi động chương trình khuyến mãi ngày Độc thân, vượt xa mốc 17,8 tỉ USD trong 24 giờ triển khai chương trình này hồi năm ngoái.
Ba phút khuyến mãi đầu tiên, Alibaba thu về 10 tỉ nhân dân tệ, tương đương 1,51 tỉ USD, vượt kỷ lục tốc độ doanh số từng đạt được vào năm 2012. Ngày lễ Độc thân là dịp mua sắm giảm giá lớn nhất thế giới, nhộn nhịp như ngày Black Friday 10.11 và Cyber Monday của Mỹ song lại có doanh số cao hơn cả hai dịp khuyến mãi trên cộng lại.
Ngày Độc thân thu hút nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đổ xô đi mua hàng hóa giảm giá. Vì thế, nhóm nhân viên và robot giao hàng cũng sẽ bận rộn để vận chuyển 1,5 tỉ gói hàng trong sáu ngày tới.
“Đây là sự kiện lớn với Trung Quốc và nền kinh tế nước này. Trong ngày lễ Độc thân, mua sắm là thể thao, là giải trí”, nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Alibaba Joseph Tsai cho hay. Ông Tsai cho biết việc thu nhập có thể chi tiêu của “hơn 300 triệu người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu Trung Quốc” đã và đang hỗ trợ doanh số Alibaba. Nhóm này đang thúc đẩy mạnh tiêu dùng ở Đại lục.
Trong chương trình tối ngày lễ Độc thân, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Alibaba Jack Ma mời nhiều ngôi sao nổi tiếng như Nicole Kidman, Pharrell Williams, Chương Tử Di và Phạm Băng Băng.
Dù đạt doanh số khủng song trên thực tế, Alibaba và JD.com phải chi nhiều hơn để cạnh tranh thu hút khách hàng trong nền kinh tế mà tăng trưởng đang đi chậm lại. Chuyên gia nghiên cứu Matthew Crabbe thuộc hãng Mintel dự báo doanh số bán hàng ngày Độc thân của Alibaba có thể giảm khoảng 20% trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.