Airbus sẽ thiết lập nhà máy mới tại Trung Quốc

24/06/2015 08:20 GMT+7

(TNO) Airbus có thể bán đến 70 máy bay thương mại khoang rộng A330 cho Trung Quốc. Đây là một phần trong các kế hoạch của hãng này nhằm thiếp lập nhà máy mới tại thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.

(TNO) Airbus đang đàm phán để bán đến 70 máy bay thương mại khoang rộng A330 cho Trung Quốc. Đây là một phần trong các kế hoạch của hãng này nhằm thiếp lập nhà máy công nghiệp mới tại thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.

Trụ sở của hãng chế tạo máy bay Airbus ở thành phố Toulouse (Pháp) - Ảnh: Reuters
Theo Reuters hôm nay 24.6, Airbus đã đàm phán 18 tháng qua để thiết lập một trung tâm sản xuất cabin hoàn chỉnh A330, bên cạnh nhà máy lắp ráp hoàn thiện loại máy bay nhỏ hơn A320, ở thành phố cảng Thiên Tân (Trung Quốc). Khoảng 50 đến 70 phi cơ A330 thân rộng được bán cho Trung Quốc là một phần của kế hoạch này.
Theo một nguồn tin thân cận với cuộc đàm phán và nguồn tin cấp cao Pháp, thỏa thuận có thể được ký kết trong chuyến thăm thành phố Toulouse (Pháp) của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vào ngày 1.7. Ông Lý đến Pháp trong khuôn khổ chuyến thăm châu Âu bắt đầu từ tháng 6.
Trung Quốc thường xuyên để những lần mua máy bay trùng với các chuyến thăm ngoại giao của nội các nước này. Tuy nhiên, các giao dịch vẫn có thể thay đổi hoặc bị hoãn lại vào phút chót.
Đơn hàng máy bay thương mại của Đại lục có thể lên đến 16 tỉ USD và dự kiến sẽ bao gồm nhiều loại máy bay như chiếc A330-300 tiêu chuẩn thân dài và phiên bản “Regional” tối ưu hóa cho các chuyến bay ngắn hoặc nội địa.
Dòng máy bay A330 của Airbus - Ảnh: Airbus
Hãng hàng không Saudi Arabian Airlines là khách hàng đầu tiên đặt hàng loại phi cơ A330 Regional tại Triển lãm hàng không Paris diễn ra trong tuần trước.
Reuters cho hay 50 đến 70 chiếc là số lượng thấp so với kỳ vọng bán được 200 chiếc của hãng chế tạo máy bay châu Âu khi hãng này bắt đầu đàm phán về việc xây dựng một trung tâm mới.
Tuy vậy, hợp đồng này bảo đảm gần một năm sản xuất cho dòng máy bay đã có 20 năm tuổi A330. Phi cơ A330 với sức chứa 250 đến 300 chỗ ngồi là một trong những mẫu máy bay mang lại lợi nhuận cao nhất cho Airbus. Song doanh số của dòng này hiện giảm khi thế hệ máy bay chở khách nhẹ hơn thâm nhập vào phân khúc thị trường máy bay thân rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.