Airbus mở học viện đào tạo phi công ở Singapore

18/04/2016 20:07 GMT+7

Tập đoàn hàng không Airbus Group sẽ mở học viện đào tạo phi công thứ hai tại châu Á. Nhu cầu du lịch bằng đường hàng không bùng nổ ở các nước như Indonesia, Việt Nam, Singapore là lý do của quyết định này.

Tập đoàn hàng không Airbus Group sẽ mở học viện đào tạo phi công thứ hai tại châu Á. Nhu cầu du lịch bằng đường hàng không bùng nổ ở các nước như Indonesia, Việt Nam, Singapore là lý do của quyết định này.

Trụ sở ở Singapore sẽ là học viện đào tạo phi công thứ hai tại châu Á của tập đoàn hàng không Airbus Group - Ảnh: BloombergTrụ sở ở Singapore sẽ là học viện đào tạo phi công thứ hai tại châu Á của tập đoàn hàng không Airbus Group - Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, tập đoàn hàng không vũ trụ và quốc phòng châu Âu Airbus Group sắp tới sẽ mở học viện đào tạo phi công thứ hai của họ ở châu Á - nơi đang sôi động với các hãng bay khởi nghiệp, máy bay và phi hành đoàn mới nhờ sự tăng trưởng đột biến trong nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.

Hợp tác cùng Singapore Airlines, hãng Airbus sẽ mở trung tâm ở Singapore và đây là cơ sở bổ sung vào ba trung tâm của hãng chế tạo máy bay châu Âu: trung tâm ở Toulouse (Pháp), Miami (Mỹ) và Bắc Kinh (Trung Quốc). Cơ sở ở Singapore có thể cung cấp các khóa đào tạo cho 10.000 phi công.

Hai thập niên tăng trưởng kỷ lục của ngành hàng không châu Á đã giúp tạo ra một chục hãng bay mới trên khắp khu vực. Hãng chế tạo máy bay Boeing và Airbus cùng dự báo rằng châu Á sẽ trở thành thị trường du lịch và hàng không lớn nhất thế giới trong hai thập kỷ tới.

Các hãng bay ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần đến 226.000 phi công mới vào năm 2034. Con số này chiếm 41% nhu cầu dự báo của toàn thế giới, theo báo cáo mới nhất của Boeing.

“Châu Á đang tiến đến tình trạng thiếu hụt phi công nghiêm trọng. Các bước tiến nhanh để đáp ứng tình hình cần được thực hiện ngay lập tức”, nhà tư vấn ngành hàng không Mark D. Martin ở Dubai nhận định.

Phó chủ tịch về dịch vụ bay Sherry Carbary của hãng Boeing cho biết khu vực châu Á vận chuyển khoảng 100 triệu hành khách mỗi năm. Với sự dẫn đầu của châu Á, lượng du khách hàng không thế giới sẽ tăng gấp đôi đến mức 7 tỉ người vào năm 2034, theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế.

Airbus dự kiến trung tâm mới tọa lạc gần sân bay Seletar ở đảo quốc sư tử sẽ có 50 giảng viên và 25 nhân viên hỗ trợ. Cơ sở này chỉ dành riêng cho phi công của các hãng bay, không dành cho các sinh viên chưa có kinh nghiệm muốn trở thành phi công.

Ngoài ra, hãng chế tạo máy bay có trụ sở chính ở Hà Lan cũng cung cấp nhiều hợp đồng đào tạo với các hãng bay. Vietjet Air của Việt Nam và Lion Air của Indonesia là hai trong số các hãng hàng không đã có thỏa thuận với Airbus.

Về phần Boeing, hãng chế tạo máy bay ở Chicago (Mỹ) cũng có một trung tâm đào tạo tại Singapore - khu vực trung tâm quan trọng trong ngành công nghiệp hàng không. Boeing còn có các cơ sở khác ở Thượng Hải (Trung Quốc), Incheon và Gimpo (Hàn Quốc), Brisbane và Melbourne (Úc). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.