Airbus bán lô máy bay trị giá gần 23 tỉ USD cho Trung Quốc

06/07/2017 15:13 GMT+7

Hãng sản xuất máy bay nổi tiếng của Pháp đã nhận được đơn đặt hàng trị giá gần 23 tỉ USD theo giá niêm yết để cung cấp 140 chiếc máy bay và một thân máy bay tầm xa cho Trung Quốc.

Theo Reuters, công ty quốc doanh China Aviation Supplies Holding là đơn vị đứng ra ký hợp đồng với Airbus. Sau đó họ sẽ phân phối những chiếc máy bay mới cho các hãng hàng không cá nhân của Đại lục trong vòng 5 - 6 năm tới.
Trong số 140 chiếc máy bay mà Airbus bán cho Trung Quốc sẽ có 100 chiếc A320 được kết hợp giữa phiên bản hiện tại và phiên bản động cơ tùy chọn mới và 40 chiếc A350. Đồng thời nhà sản xuất máy bay châu Âu cho biết họ cũng đang thương thảo để bán thêm những chiếc A380, một dòng siêu máy bay nhưng lại có tốc độ bán ra khá chậm, cho hãng hàng không China Southern Airlines.
“Trung Quốc là một trong những thị trường hàng không quan trọng nhất thế giới và đây là thỏa thuận lớn nhất mà chúng tôi đã ký kết trong một thời gian dài”, Tom Enders, Tổng giám đốc Airbus, cho hay. Ông Enders ước tính rằng có khoảng 50% trong tổng số máy bay A320 sẽ được sản xuất tại dây chuyền lắp ráp cuối cùng của Airbus ở Thiên Tân, Trung Quốc.
Theo Bloomberg, Đại lục dự kiến sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới vào năm 2024. Boeing, đối thủ của Airbus, dự đoán quốc gia châu Á có thể sẽ cần tới 6.810 máy bay mới trong vòng 20 năm tới, nâng mức giá trị thị trường hàng không Trung Quốc đạt hơn 1.000 tỉ USD vào năm 2035.
Thị trường du lịch của Trung Quốc đã tăng trưởng gần 11% trong năm ngoái. Nhu cầu đi lại của nước này được dự đoán sẽ tăng khoảng 6,1% mỗi năm trong hai thập niên tới. Và điều này đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ các hãng hàng không của Mỹ. Cụ thể, tập đoàn American Airlines đã đồng ý mua 2,68% cổ phần tại China Southern hồi đầu năm nay, Delta Air Lines cũng có cổ phần trong China Eastern Airlines vào năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.