Adidas vượt mặt Nike, Under Armour

Thu Thảo
Thu Thảo
04/05/2018 09:02 GMT+7

Hãng sản xuất đồ thể thao vừa báo cáo thêm một quý kinh doanh nữa có doanh số tại Bắc Mỹ tăng trưởng ở mức hai chữ số, đánh bại đối thủ Nike và Under Armour ngay trên sân nhà.

Theo CNN, Adidas báo cáo doanh số quý 1/2018 ở Bắc Mỹ tăng 21% so với năm ngoái, được thúc đẩy nhờ trọng tâm mới đánh vào chương trình marketing và hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng như Pharrell Williams. Doanh số Bắc Mỹ của Nike và Under Armour đều giảm.
Thêm vào đó, sở thích người tiêu dùng thay đổi, chuyển sang ưu ái giày thể thao đường phố bình thường hơn, cũng giúp Adidas ăn nên làm ra. Hãng có mẫu Stan Smith nổi tiếng. Xu hướng này cũng tạo ra bước tiến đáng chú ý cho Adidas: Doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ hiện tăng 20% hoặc hơn trong 9 quý liên tiếp.
CEO Adidas Kasper Rorsted cho biết kết quả kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp trùng khớp với kỳ vọng của ông. Ông cho hay công ty sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường Bắc Mỹ, Trung Quốc và thương mại điện tử. Doanh số toàn cầu tăng 10% và doanh thu ròng tăng 17% so với năm trước.
Dù các nhà phân tích ấn tượng với biên lợi nhuận rộng hơn của Adidas, cổ phiếu hãng vẫn giảm 1%. Adidas vẫn còn nhỏ hơn nhiều so với Nike ở Bắc Mỹ. Nike báo cáo doanh số Bắc Mỹ đạt 15,2 tỉ USD năm tài khóa 2017, trong khi Adidas chỉ thu về khoảng 5,1 tỉ USD.
Song đà tăng trưởng của công ty Đức vẫn đi lên. Doanh số Nike giảm 6% ở Bắc Mỹ trong ba tháng kết thúc vào tháng 2, còn doanh số Under Armour thì hạ 1% trong quý 1/2018.
Dù vậy Adidas không phải là không có vấn đề. Ca sĩ Kanye West, một trong các đại sứ thương hiệu nổi tiếng của Adidas, bị chỉ trích trong tuần này vì phát ngôn về chế độ nô lệ ở Mỹ. Công ty thừa nhận tầm quan trọng của ông West với thương hiệu, song từ chối bình luận về phát biểu gây tranh cãi và cũng không xem xét việc bỏ hợp tác với rapper này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.