ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,1%

Vũ Hân
Vũ Hân
12/04/2018 07:19 GMT+7

Công bố báo cáo “Triển vọng phát triển châu Á” sáng 11.4, ông Eric Sidwick, Giám đốc quốc gia ADB tại VN, cho rằng: GDP của VN sẽ tăng 7,1% trong năm nay và giảm nhẹ xuống 6,8% trong năm 2019.

Tăng trưởng này được dẫn dắt bằng nhiều động lực, bao gồm khu vực chế biến, chế tạo; nông nghiệp; đầu tư trực tiếp nước ngoài.
ADB dự báo lạm phát tiếp tục có xu hướng tăng. Tuy nhiên, chừng nào chính sách tiền tệ còn được duy trì ổn định, chất lượng tín dụng được giữ thì giá cả hàng hóa sẽ ổn định. Chỉ số tăng giá hàng tiêu dùng (CPI) sẽ ở mức 3,7% trong năm nay và tăng lên 4% trong năm sau.
“Việc Chính phủ nỗ lực mở rộng cơ sở thu ngân sách trong nhiều lĩnh vực đã giúp VN đảm bảo mức thu và giảm được tỷ lệ nợ công/GDP. Việc củng cố tài khóa cộng với lạm phát thấp sẽ đảm bảo cho VN có ổn định về vĩ mô. Tiêu dùng nội địa tăng cao, việc nhập khẩu nhiều hàng hóa trung gian để xuất khẩu sẽ khiến thặng dư cán cân vãng lai hẹp lại khoảng 2,5% trong năm nay và về 2% trong năm 2019. Tuy nhiên, dòng vốn đầu tư nước ngoài sẽ giúp tỷ giá và dự trữ ngoại hối tương đối ổn định”, ông Sidwick nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.