ADB cho Việt Nam vay 170 triệu USD cải tạo hạ tầng đô thị

07/11/2017 09:11 GMT+7

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phê duyệt khoản vay 170 triệu USD để giúp VN cải tạo cơ sở hạ tầng đô thị và ứng phó biến đổi khí hậu, khoản tài trợ này là nhằm thực hiện dự án Phát triển đô thị Xanh loại hai (Thành phố xanh) nhằm giúp các đô thị này trở nên đáng sống hơn, thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nếu dự án được thực hiện, có khoảng 116.000 hộ gia đình tại các thành phố Huế, Vĩnh Yên và Hà Giang sẽ được hưởng lợi. Đối với Vĩnh Yên, dự án sẽ xây dựng một hệ thống xử lý nước thải mới, nâng cấp 66,1 km cống thoát nước, nạo vét Đầm Vạc, và xây dựng 44,5 ha không gian xanh công cộng mới. Tại Huế, dự án sẽ nâng cấp 21,9 km đường ống thoát nước, cải tạo 15,9 km mặt đường và cống thoát nước, và xây dựng 17,2 ha không gian xanh, cùng với các hạng mục khác.
Ở Hà Giang, dự án sẽ cải tạo khoảng 7 km cống thoát nước đô thị, gia cố 5,6 km kè bờ sông, và tăng cường mạng lưới đường đô thị với 6,2 km đường và một cây cầu dài 150 m để giúp phân luồng giao thông. Bên cạnh đó, ADB cũng sẽ triển khai hỗ trợ kỹ thuật với tổng số vốn là 14,1 triệu USD và đầu tư viện trợ không hoàn lại trị giá 6 triệu USD từ Quỹ môi trường toàn cầu và Quỹ tín thác ứng phó biến đổi khí hậu đô thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.